Video Tin trong nước

Nhật Bản: Thay đổi phương thức làm việc tại các công ty thời Covid-19

Nhiều công ty Nhật Bản đang xem xét việc thay đổi phương thức làm việc cơ bản sau khi áp dụng mô hình làm việc tại nhà do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
19:33 - 11/07/2020

Tập đoàn Internet GMO là tập đoàn công nghệ thông tin có trụ sở tại Tokyo. Công ty bắt đầu cho phép 90% nhân viên làm việc tại nhà từ khi dịch Covid 19 bùng phát hồi cuối tháng 1 năm nay. Sau nhiều tháng, công ty áp dụng kế hoạch làm việc mới, cho phép nhân viên được làm việc ở nhà ít nhất 2 ngày một tuần. Để tránh việc tiếp xúc tại công ty, số lượng nhân viên tối đa được phép sử dụng phòng hội thảo giảm xuống còn 1/3 so với bình thường. Riêng thang máy, mỗi lượt chỉ được phép vận chuyển 5 người thay vì 20 người như bình thường. Và nhân viên không ăn tại căng-tin mà sẽ dùng suất ăn chuẩn bị sẵn trong hộp và mang đi. 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều công ty cũng áp dụng hình thức làm việc tại nhà và điều này đã dẫn tới một số thay đổi tích cực khác.

Nhật Bản là quốc gia có truyền thống văn hóa làm việc quá giờ. Mặc dù nhiều công ty cho phép nhân viên được nghỉ 3 ngày một tuần hoặc yêu cầu rời văn phòng sớm vào chiều thứ sáu nhưng vẫn chưa hiệu quả. Dịch bệnh Covid-19 có thể là thời điểm để đất nước mặt trời mọc thay đổi phương thức làm việc này./.

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.