Video Bản tin Sức khỏe 24H

Nhật ký cơm từ thiện nụ cười Shinbi

Trong con ngõ nhỏ gần Bệnh viện K- Cơ sở Tân Triều có một quán cơm mang tên “ Nụ cười shinbi 2000 đồng”. Đây là nơi mà các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được cung cấp những xuất cơm nóng hổi, vào mỗi buổi chiều hàng ngày
19:42 - 09/04/2023

Bạn có viết nhật ký không?

Nhật ký của bạn thường viết những gì?

Còn đây là nhật ký đặc biệt của nụ cười Shinbi:

-Ngày 3/4/2023 nấu 160 suất cơm, 30 suất phát trong khoa nhi

-Ngày 4/4/2023 nấu 150 suất cơm, 30 suất phát trong khoa nhi

Nhật ký đặc biệt này bắt đầu từ  ngày 9 tháng 3 năm 2023, khi nụ cười Shinbi bắt đầu hoạt động phục vụ những thực khách đặc biệt. Mỗi người một bệnh, mỗi người một hoàn cảnh khó khăn khác nhau nhưng đến với Nụ cười Shinbi họ đều được thưởng thức như nhau.

Chú Binh một thành viên của quán ngay từ những ngày đầu, xuống viện để chăm vợ và biết được hoạt động của Nụ cười shinbi .Hàng ngày chú vẫn thu xếp thời gian để ra phụ giúp nấu ăn, chuẩn bị những suất cơm cùng với tình nguyện viên của quán.

Dương là người khuyết tật, đi lại và phát âm khó khăn nhưng hàng ngày cậu vẫn chạy chiếc xe ba bánh phụ giúp quán mang cơm vào viện cho các bệnh nhân đang điều trị ở khoa nhi. 

Quán được duy trì nhờ sự chung tay của những tấm lòng hảo tâm, người góp của, người góp công, người góp tấm lòng. Phần cơm nóng hổi, đảm bảo dinh dưỡng được trao đến tay thực khách. Với những người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những người bệnh phải chạy chữa dài ngày, những suất cơm không chỉ bớt đi một phần khoản chi tiêu mà còn làm đầy thêm niềm hy vọng. 

Những niềm vui cứ thế được nhân lên, con ngõ nhỏ của Viện K- Cơ sở Tân Triều không còn ảm đạm bởi ở đó đã là chỗ của nụ cười, hạnh phúc và sẻ chia. Trao đi những xuất cơm để nhận lại những nụ cười và những trang nhật ký sẽ tiếp tục được nối dài bởi tình yêu thương lan tỏa.

Thực hiện: Hữu Quảng – Sỹ Thành