Video Bản tin Sức khỏe 24H

Nhiều biến chứng nguy hiểm do sử dụng thuốc kháng viêm giảm đau

Không ít bệnh nhân bị đau xương khớp, cột sống do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng lại tìm tới các thầy lang hoặc truyền tai nhau các “bác sỹ làng” có thuốc điều trị khỏi bệnh nhanh khiến bệnh càng trở nặng, gây nhiều biến chứng nguy hiểm.
16:58 - 14/09/2023

Nhiều biến chứng nguy hiểm do sử dụng thuốc kháng viêm giảm đau 

Chì vì nghe theo truyền miệng người đàn ông ngoài 60 tuổi này từ chỗ đi lại được bình thường, chỉ là đau nhức mỏi khi thời tiết trở trời, thì nay sau khi tiêm thuốc của một bác sỹ làng, ông đã liệt hoàn toàn. Tất cả mọi hoạt động cá nhân, ông đều phải dựa vào vợ. Ông đã nhập bệnh viện Đại học y Hà Nội với bệnh cảnh viêm tủy.

Một trường hợp khác bị xuất huyết tiêu hóa đã phải nhập bệnh Trung ương Quân Đội 108 để điều trị bệnh. Việc lạm dụng tiêm hoặc uống thuốc kháng viêm, giảm đau để điều trị viêm khớp, đĩa đệm, thoái hóa cột sống đã làm bệnh nhân biến chứng nặng nề. Điểm chung của những bệnh nhân này thường không đến bệnh viện khám mà tự ý điều trị theo truyền miệng hoặc tiêm theo phòng trào.

Thời gian gần đây, không ít bệnh nhân phải đi cấp cứu do biến chứng tiêm khớp, cột sống, đĩa đệm như: Nhiễm trùng, hoại tử xương, viêm tủy, xuất huyết đường tiêu hóa, thủng gân, teo da, teo cơ, thậm chí là nhiễm khuẩn huyết, viêm viêm màng trong tim sau tiêm thuốc kháng viêm giảm đau tại các phòng khám tư nhân hoặc nhà riêng   không đảm bảo vô khuẩn trong quá trình tiêm. Bác sỹ khuyến cáo bệnh nhân cần đến cơ sở ý tế có giấy phép hoạt động hoặc các bệnh viện để được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên khoa để có phương án điều trị an toàn.


Thực hiện: Mai Lan – Ngọc Toàn.