Video Tin trong nước

Nhiều danh lam thắng cảnh tại Hà Nội vắng khách du lịch

Khác với cảnh đông đúc đầu năm, những ngày gần đây, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Hà Nội như Chùa Trấn Quốc, Hồ Gươm, Văn Miếu thưa thớt du khách. Nguyên nhân là do dịch cúm do virus nCoV gây ra.
20:35 - 09/02/2020

Khu vực Hồ Hoàn Kiếm chỉ hơn 1 tháng trước đây đông đúc là vậy, tuy nhiên, những ngày cuối tuần vào thời điểm này, tại đây lượng khách du lịch hết sức vắng vẻ. Người Việt đến những nơi công cộng rất ít, chủ yếu chỉ là những du khách nước ngoài. Do lượng khách du lịch bị giảm sút, nhiều hoạt động dịch vụ cũng bị ảnh hưởng theo. Theo người dân cho biết, sự vắng vẻ này là do mọi người đều có ý thức hạn chế đến những nơi đông người để đề phòng virus nCoV lây lan.

Hàng năm, vào dịp tháng giêng, người dân thường tìm đến đền, chùa, chốn linh thiêng để xin lễ, xin lộc đầu năm, cầu cho mình, gia đình sức khỏe bình an, may mắn và hạnh phúc. Đây cũng là nét đẹp văn hóa của người Việt.

Tuy nhiên, vào tháng giêng năm nay trên địa bàn Hà Nội ngay cả vào ngày rằm, những chốn linh thiêng nổi tiếng đều vắng bóng du khách, có nơi lượng khách giảm đến 70-80%. Nguyên nhân được cho là  du khách e ngại với dịch virus corona, nên muốn tránh đến những chốn đông người. Chùa Trấn Quốc, thuộc địa phận quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội vào dịp rằm tháng giêng khá vắng vẻ người Việt, chủ yếu chỉ là khách nước ngoài đến vãn cảnh chùa và tìm hiểu văn hóa tâm linh của người Việt.

Dịch corona đang gây ảnh hưởng không nhỏ đến ngành công nghiệp không khói của Việt Nam. Do ảnh hưởng của dịch virus corona, những ngày qua các doanh nghiệp du lịch đã bị thiệt hại nhiều, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế.

Nhiều địa điểm du lịch đã mở cửa hoạt động trở lại với các công tác phòng dịch được tiến hành chặt chẽ, do đó, người dân không cần quá mức lo lắng khi đi du xuân. Tuy nhiên, khi đến những địa điểm công cộng cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để phòng, chống dịch. Không nên quá hoang mang để khiến bản thân và gia đình thêm lo lắng.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.