Video Tin trong nước

Nhiều di tích tại Hà Nội mở cửa đón khách trở lại

Với 9 địa bàn vùng cam (cấp độ 3, nguy cơ cao) tuần trước đã giảm cấp, gần 93% phường, xã của thành phố Hà Nội mang màu xanh (cấp độ 1, nguy cơ thấp), nhiều di tích, thắng cảnh nổi tiếng của Thủ đô đã mở cửa đón khách trở lại.
07:04 - 13/02/2022

Phủ Tây Hồ, (quận Tây Hồ, TP. Hà Nội) là một trong những di tích linh thiêng mà nhiều người dân thủ đô và du khách thập phương thường tới lễ, đặc biệt là đầu năm để cầu tài lộc, bình an. Phủ đã phải đóng trong một thời gian dài để phòng chống dịch và vừa mới được mở cửa đón khách trở lại vài ngày trước.

Háo hức, phấn khởi là cảm nhận chung của nhiều người dân và du khách tới đây du xuân lễ chùa đầu năm, cầu mong một năm mới an lành, may mắn.

Theo ghi nhận, lượng khách đến lễ phủ không quá đông đúc, phần lớn người dân và du khách trước khi vào lễ phủ đều đeo khẩu trang và tuân thủ các quy tắc cơ bản về phòng, chống dịch. Ban tổ chức cũng triển khai nghiêm công tác phòng dịch để đảm bảo an toàn cho du khách thập phương đến lễ.

Trước những tín hiệu tích cực về công tác phòng, chống dịch Covid-19, thời gian này, nhiều di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn Hà Nội đủ điều kiện đã mở cửa trở lại phục vụ người dân. Đó cũng là điều cần thiết để đáp ứng nhu cầu đi lễ cầu an đầu năm của du khách và cũng minh chứng cho cuộc sống dần trở lại giai đoạn bình thường mới.

Anh Vũ - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.