Video Tin trong nước

Nhiều điểm mới trong gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng

Chiều 7/7, tại Hà Nội, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức họp báo công bố Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19.
21:19 - 07/07/2021

Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg nhằm quy phạm hoá việc thực hiện các biện pháp hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ. 

Quyết định gồm 11 chương, 46 điều, trong đó bổ sung nhiều chính sách mới về giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; hỗ trợ người lao động ngừng việc; hỗ trợ trẻ em, lao động đang mang thai, đang nuôi con nhỏ... Về điều kiện hỗ trợ cũng có nhiều điểm mới như: giảm thời gian tạm hoãn, nghỉ việc không hưởng lương xuống còn 15 ngày; bỏ quy định doanh thu kê khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm đối với các hộ kinh doanh, chỉ quy định dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên...

Để triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, hiệu quả thiết thực, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện các chính sách hỗ trợ, đồng thời thiết lập đường dây nóng để kịp thời giải đáp các chính sách cũng như tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.

Thực hiện: Minh Quyên – Đức Thành

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.