Video Tin trong nước

Nhiều doanh nghiệp phản ánh về quy định phòng cháy, chữa cháy

Chiều 10/4, các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 3/2023. Theo đó, một vấn đề nổi lên, nhận được nhiều đơn thư của doanh nghiệp là các quy định phòng cháy, chữa cháy.
16:01 - 11/04/2023

Nhiều doanh nghiệp phản ánh về quy định phòng cháy, chữa cháy

Nhiều kiến nghị của doanh nghiệp cho rằng các quy định này chưa khoa học; chưa phân loại theo mức độ rủi ro của ngành nghề sản xuất, kinh doanh… làm tăng chi phí quá mức cho doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp đã, đang sản xuất, kinh doanh nhiều năm buộc phải tạm dừng hoạt động do không đáp ứng được các yêu cầu về phòng cháy chữa cháy. Ban Dân nguyện kiến nghị Chính phủ sớm giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương khẩn trương nghiên cứu, đề xuất giải pháp phân loại mức độ rủi ro về phòng cháy chữa cháy. Đồng quan điểm vấn đề này, Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh đề nghị, cần nhanh chóng tháo gỡ các bất cập trong quy định về phòng cháy chữa cháy để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh đặc biệt là các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, du lịch.

Tại phiên làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đề nghị Chính phủ tiếp thu ý kiến của các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội về quy định phòng cháy chữa cháy, nghiên cứu, các điều khoản chuyển tiếp cụ thể, đưa ra hướng dẫn rõ ràng đối với việc thi hành Luật Phòng cháy, chữa cháy để không làm đứt đoạn trong điều hành. Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị Ban Dân nguyện tiếp thu đầy đủ ý kiến của các đại biểu, hoàn thiện báo cáo; phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổng hợp đầy đủ số liệu, chuẩn bị báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri, kết quả giải quyết khiếu nại tố cáo để gửi đến Kỳ họp thứ 5 của Quốc hội; chủ động xây dựng kế hoạch để tích cực triển khai việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cao đạt hiệu quả cao trong thời gian tới./.

Thực hiện: Huy Vinh - Chí Phương