Video Tin quốc tế

Nhiều doanh nghiệp tại Australia bị ảnh hưởng bởi sự cố sập mạng của Optus

Sau sự cố khiến hơn 10 triệu khách hàng của mạng viễn viễn thông lớn thứ 2 Australia là Oputs đã bị sập hoàn toàn trong khoảng 10 tiếng vào ngày 8/11 vừa qua không chỉ ngắt kết nối của mọi người mà còn làm nhiều doanh nghiệp thiệt hại.
10:11 - 10/11/2023

NHIỀU DOANH NGHIỆP TẠI AUSTRALIA BỊ ẢNH HƯỞNG BỞI SỰ CỐ SẬP MẠNG CỦA OPTUS 

Hơn 10 triệu khách hàng của công ty viễn thông Optus của Australia không thể gọi, nhận cuộc gọi và sử dụng internet trong khoảng 10 tiếng, có nơi lên tới 16 tiếng khi sự cố nghiêm trọng xảy ra đối với mạng viễn thông của công ty Optus. 

Sự cố sập mạng hoàn toàn của Optus không chỉ ngắt kết nối của các khách hàng của Optus mà còn ảnh hưởng tới nhiều người. Hệ thống tàu ở trung tâm thành phố Melbourne đã phải ngừng hoạt động vì không thể liên lạc được. Nhiều Bệnh viện cũng hoạt động cầm chừng vì không đủ dữ liệu khi việc truy cập internet của hệ thống máy tính bị hạn chế. Đặc biệt, khi hoạt động thương mại điện tử và sử dụng thẻ phổ biến thì việc ngắt mạng đồng nghĩa với việc giảm doanh thu. Những thiệt hại này là không nhỏ khi Optus có khoảng 400 nghìn khách hàng là các doanh nghiệp.

Mặc dù nhiều người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi sự cố ngày hôm qua song đến lúc này công ty Optus chưa hé lộ về lý do dẫn đến sự cố này. Trước thực tế này, Bộ Truyền thông Australia hôm nay cho biết sẽ điều tra về sự cố ngày hôm qua để tìm ra “bài học thu được từ sự cố này”. Chính quyền khẳng định việc kết nối rất quan trọng đối với người dân và các doanh nghiệp Australia và tác động của sự cố của Optus đặc biệt đáng lo ngại./.

Thực hiện: Việt Nga - Phóng viên VOV thường trú tại Australia

  • Từ khóa