Video Tin trong nước

Nhiều động lực cho thị trường bất động sản phục hồi

Chiều 17/7 tại Hà Nội, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam) tổ chức diễn đàn "Bất động sản 2021: Động lực mới cho thị trường".
17:13 - 17/07/2021

Diễn đàn có sự tham gia của các nhà hoạch định chính sách, đại diện các hiệp hội, các doanh nghiệp kinh doanh và hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

Tại diễn đàn, các đại biểu cho rằng, năm 2021, thị trường bất động sản đón nhận nhiều kỳ vọng, tuy nhiên từ đầu năm tới nay, sự trở lại của các làn sóng dịch Covid-19 khiến thị trường bất động sản diễn biến phức tạp, có xu hướng chững lại. Dòng tiền bị ảnh hưởng nghiêm trọng do mọi hoạt động bán hàng và mua hàng bị ngừng trệ do thực hiện các biện pháp của Chính phủ về hạn chế di chuyển, cách ly xã hội và tâm lý phòng thủ của người dân trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Mặc dù vậy thị trường bất động sản năm 2021 đang và sẽ tiếp tục nhận được nhiều xung lực phát triển mới từ một loạt nhân tố, bao gồm: Sự điều chỉnh nhiều thể chế về xây dựng và kinh doanh bất động sản, về cơ cấu cung - cầu và tăng cường áp dụng công nghệ tiếp thị, chính sách khuyến mại trong phân phối và khai thác sản phẩm bất động sản. 

Đặc biệt, việc kéo dài thời gian nộp thuế và giảm bớt gánh nặng các nghĩa vụ tài chính gắn với dịch Covid-19 đang được thực hiện cho cả năm 2020 - 2021 cũng giúp ngân hàng và doanh nghiệp có thêm nguồn lực giá rẻ cho hỗ trợ tài chính trong kinh doanh bất động sản.

Ngoài ra, năm 2021 đang là thời điểm lãi suất thấp nhất trong 15 năm qua là xung lực tốt cho thị trường bất động sản do giúp giảm được chi phí vốn và điều kiện trả nợ, do đó các hộ gia đình, người trẻ sẽ thuận lợi để mua nhà, hay đầu tư. Các chuyên gia cũng cho biết, cùng với khả năng kiểm soát dịch Covid-19, dòng vốn FDI chảy vào Việt Nam và khả năng phục hồi kinh tế sẽ là những xung lực mạnh cho thị trường bất động sản phục hồi.

Tiến Dũng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.