Video Tin trong nước

Nhiều hàng quán vẫn mở cửa sau 21h bất chấp các quy định cấm

Sau khi hết thời gian giãn cách thành phố Hà Nội đã cho các hàng quán, cơ sở kinh doanh mở cửa trở lại nhưng phải đóng cửa trước 21h. Sau hơn 1 tháng áp dụng quy định này, nhiều cơ sở vẫn chưa chấp hành nghiêm.
15:45 - 28/11/2021

Gần 22h, tại một con phố thuộc khu vực trung tâm quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Mọi người, tụ tập ăn uống với nhau như chưa có lệnh cấm. Dù chỉ được bán hàng phục vụ khách trước 21h nhưng hàng quán này vẫn để khách ăn uống tự nhiên, dường như không ai quan tâm tới quy định của thành phố về phòng chống dịch. Chỉ đến khi thấy lực lượng chức năng của quận, phường đến nhắc nhở khách hàng mới ra về và các quán mới dọn dẹp.

Hà Nội đang cho phép hàng quán, cơ sở kinh doanh được phép bán hàng để từng bước thích ứng an toàn trong tình hình mới. Tuy nhiên, trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp như hiện nay, những hành vi như thế này luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ làm lây lan dịch bệnh và cần sự kiểm tra sâu sát của lực lượng chức năng các cấp. 

Trong bối cảnh Hà Nội vẫn đang ghi nhận xuất hiện các ca mắc mới trong cộng đồng thì việc nghiêm túc thực hiện nghiêm quy định 5K, các hạn chế về số lượng người cùng và thời gian giải pháp cốt lõi trong phòng, chống dịch Covid-19. Sự chủ quan lơ là, không nghiêm túc chấp hành quy định của một bộ phận người dân, hàng quán, cửa hàng sẽ làm ảnh hưởng tới kết quả phòng, chống dịch Covid-19 của toàn xã hội.        

                                                                       Thực hiện: Duy Hưng – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.