Video Tin trong nước

Nhiều hình thức giảng dạy, ôn luyện kiến thức cho học sinh trong dịch Covid-19

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, các trường học phải tạm nghỉ, giáo viên tập làm quen với phương pháp dạy học online. Việc dạy học online do học sinh nghỉ vì dịch sau hơn một tháng đã giúp giáo viên có được những trải nghiệm nhất định. Ghi nhận tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở Everest.
21:31 - 26/02/2020

Trong thời gian nghỉ học dài ngày để tránh dịch Covid-19, hình thức học trực tuyến được nhiều trường triển khai. Việc học này cũng đang đạt được những hiệu quả nhất định. Tuy nhiên vẫn chỉ dừng lại ở việc ôn tập những bài học cũ cho học sinh.

Nhiều ngày trở lại đây, khi lịch học thay đổi liên tục, các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chuyển sang nhiều hình thức giảng dạy nhằm đảm bảo kiến thức cho học sinh.

Đối với học sinh cấp 1, nhà trường và cô giáo đã in bài tập cho các em với mục đích cho các em ôn luyện các kiến thức cũ trước kỳ nghỉ tết nguyên đán. Tuy nhiên lịch nghỉ kéo dài khiến các em không được nhận được những kiến thức mới.

Ngoài việc phát đề cho học sinh cấp 1, đối với những học sinh cấp 2, cấp 3, nhiều trường chọn giải pháp học và giảng dạy online trực tuyến. Cô và trò lập ra một nhóm trên những ứng dụng chat video để giảng dạy và ôn tập kiến thức. Những điều thắc mắc của học sinh sẽ được giáo viên trực tiếp giải đáp ngay trên nhóm chat như thế này.

Đối với em Trương Tuệ Minh, học sinh lớp 8E, trường Trung  học cơ sở Everest, việc học online cũng mang lại nhiều lợi ích, mọi thắc mắc của em sẽ được cô giáo giải đáp cặn kẽ hơn.

Ngoài việc lập nhóm học online hàng ngày, các thầy cô cũng đã nghĩ ra biện pháp ghi âm, ghi hình lại các bài giảng rồi gửi cho từng học sinh, nhằm giúp các em ghi nhớ lại các kiến thức đã học và tiếp thu thêm những bài giảng mới để  bớt bỡ ngỡ khi bước vào đợt học sắp tới.

Việc dạy học trực tuyến trong thời gian học sinh nghỉ vì dịch Covid-19 là cần thiết. Tuy nhiên, việc học online như hiện nay chỉ là giải pháp “tình thế”, nên  kiến thức sẽ được củng cố, khi học sinh đi học trở lại.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.