Video Tin quốc tế

Nhiều hoạt động kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Liên bang Nga

Hôm qua 19/5, Đại sứ quán, Cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Liên bang Nga và tại Pháp đã tổ chức Lễ dâng hoa nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
15:48 - 20/05/2022

Tại tượng đài Bác ở Thủ đô Matxcova, Liên bang Nga, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hoá, vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Đại sứ Đặng Minh Khôi và những người tham gia đã dâng lên Bác những lẵng hoa và bông hoa tươi thắm để bày tỏ lòng biết ơn những đóng góp to lớn của Người cho sự nghiệp cách mạng, công cuộc giải phóng dân tộc Việt Nam.

Dịp này, chính quyền thành phố St. Petersburg - Nga cũng tổ chức lễ đặt hoa tại phiến đá, nơi sẽ dựng tượng Bác ở Đại lộ Khai Sáng, giao cắt với phố Hồ Chí Minh. Phát biểu tại buổi lễ, ông Virktor Polunin, người đứng đầu quận Vyborg, là nơi được chọn  để dựng tượng Bác, nhấn mạnh: "Chính Hồ Chủ tịch đã đặt nền móng cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên Xô / Liên bang Nga ngày nay. Chính quyền và người dân thành phố St. Petersburg luôn tự hào về điều này và trân trọng giữ gìn.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.