Video Tin trong nước

Nhiều học sinh nghèo không đủ điều kiện học trực tuyến

Bước vào năm học 2021-2022, ngành giáo dục Hà Nội đã bắt đầu hoạt động dạy và học trực tuyến ngay từ buổi học đầu tiên. Dù đã có những sự chuẩn bị trước từ nhà trường và phụ huynh, nhưng đến nay vẫn còn nhiều học sinh thiếu thiết bị học trực tuyến, đặc biệt là học sinh có hoàn cảnh gia đình khăn.
20:30 - 16/09/2021

Học chung với bạn là cách để Nguyễn Đình Lâm, cậu học sinh lớp 9 trường THCS Vân Côn ngày ngày lên lớp kể từ khi năm học mới 2021-2022 chính thức bắt đầu. Hoàn cảnh gia đình khó khăn cộng thêm ảnh hưởng lớn từ của dịch Covid-19 khiến gia đình mất hết nguồn thu nhập mỗi tháng. 

Học chung cũng là tình trạng của nhiều bạn học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn hiện nay khi các em không có trang thiết bị học tập trực tuyến. Nhiều gia đình có 2 - 3 con cùng học trong thời điểm này nên việc đủ thiết bị cho các con là vô cùng khó khăn.

Cùng với việc kêu gọi hỗ trợ thiết bị học tập, ngành giáo dục huyện Hoài Đức cũng tổ chức phân chia ca học giữa các khối để việc dạy học online được đảm bảo hơn.

Với phương châm khó ở đâu gỡ ở đó, các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã và đang thực hiện nhiều chương trình quyên góp, ủng hộ và cung cấp thiết bị, máy tính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những nơi đang thực hiện giãn cách xã hội. 

Hy vọng rằng, với sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng và xã hội, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, sẽ có nhiều cơ hội hơn để học tập trong năm học mới này.                                                       

Thực hiện: Duy Hưng – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.