Video Tin trong nước

Nhiều hứng khởi từ trại sáng tác “Trang sách tôi yêu”

Trong khuôn khổ cuộc thi viết về “Trang sách tôi yêu”, mới đây, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã tổ chức khai mạc trại sáng tác "Trang sách tôi yêu" và tọa đàm "Trang sách tôi yêu".
19:44 - 15/03/2022

Chương trình với sự tham dự của gần 40 nhà thơ, nhà văn, nhạc sĩ, nhà giáo, nhà báo tâm huyết với sự nghiệp giáo dục và sự phát triển văn hóa đọc. Đây cũng là cơ hội để các nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ khơi nguồn sáng tạo.

Được thả mình trong không khí của đất trời, được ngân nga những giai điệu do mình sáng tác. Có lẽ đó là một trải nghiệm thú vị mà nhạc sĩ Trần Hoàng Tiến đã trải qua trong quá trình tham gia trại sáng tác “Trang sách tôi yêu”. Được biết ca khúc mà nhạc sĩ Trần Hoàng Tiến sáng tác và gửi đến ban tổ chức của cuộc thi có tên “Trang sách quê hương”.

Cùng với nhạc sĩ Trần Hoàng Tiến, rất nhiều nhà thơ, nhà văn nổi tiếng như nhà văn Nguyễn Bắc Sơn, Nguyên An, nhà thơ Lê Huy Hòa, Phạm Đình Ân, Hoài Khánh… cũng có mặt trong trại sáng tác “Trang sách tôi yêu”. Đây đều là những nhà thơ, nhà văn, nhạc sĩ, nhà giáo tâm huyết, có sức ảnh hưởng tới sự nghiệp giáo dục và sự phát triển văn hóa đọc tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam cũng đã phát động cuộc thi viết “Trang sách tôi yêu”. Nội dung tác phẩm dự thi bày tỏ suy nghĩ, nhận xét, đánh giá về sách giáo khoa, sách tham khảo, chuyên khảo, nâng cao dân trí… đối với sự nghiệp giáo dục; định hướng, ảnh hưởng, tác động của sách đối với cuộc sống, sự nghiệp của các thầy giáo, cô giáo, học sinh, sinh viên.

Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam trân trọng từng bài dự thi và tin tưởng những bài thơ, những dòng cảm xúc, những giai điệu mà tác giả gửi gắm sẽ tạo nên thành công cho Cuộc thi sáng tác “Trang sách tôi yêu”. Được biết, thời gian nhận bài thi đến hết ngày 15/4/2022. Thời gian tổ chức lễ công bố và trao giải trong tháng 5/2022.

Huy Vinh - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.