Video Thế giới đó đây

Nhiều khách sạn tại Hy Lạp gặp khó khăn sau vụ Thomas Cook phá sản

Nhiều khách sạn và nhà hàng ở Hy Lạp đang đứng trước nguy cơ sụt giảm doanh thu trong thời gian tới do ảnh hưởng của vụ phá sản của công ty du lịch Anh Thomas Cook, vốn có lịch sử 200 năm.
08:20 - 26/09/2019

Hy Lạp là điểm đến yêu thích của nhiều du khách Anh, trong đó có một phần lớn khách du lịch đến đây sử dụng dịch vụ của công ty Thomas Cook. 

Đảo Corfu là một trong những điểm dừng chân lý tưởng ở Hy Lạp. Nhiều khách sạn trên đảo Corfu cho biết họ sẽ cần phải tìm kiếm khách hàng ở những thị trường và công ty lữ hành mới để lấp các phòng trống do du khách đặt qua công ty Thomas Cook. 

Các khách sạn và khu nghỉ dưỡng trên đảo Crete, đảo lớn nhất và đông dân nhất của Hy Lạp, cũng đang rơi vào tình trạng tương tự.

Không chỉ các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, mà những người kinh doanh dịch vụ du lịch khác như tài xế taxi hay chủ nhà hàng cũng có thể bị ảnh hưởng.

Hy Lạp đã chứng kiến một sự bùng nổ về du lịch trong những năm gần đây, với số lượng du khách kỷ lục lên đến 33 triệu lượt khách vào năm 2018. Du lịch chiếm khoảng 1/4 tổng sản lượng nền kinh tế nước này. 

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.