Video Tin trong nước

Nhiều mặt hàng tiêu dùng tăng giá theo xăng

Sau các kỳ điều chỉnh tăng liên tiếp, giá xăng dầu được cho là đạt mức kỷ lục từ trước tới nay, khiến cho giá nhiều mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng cũng tăng theo gây tác động đến đời sống xã hội của người dân.
22:57 - 31/05/2022

120 đến 180 nghìn đồng là mức tăng trung bình của mỗi chuyến xe chở các mặt hàng thiết yếu tiêu dùng bán buôn tại chợ đầu mối Long Biên so với thời điểm đầu tháng 5 năm nay. Với mức tăng này, để có lãi các chủ cửa hàng buộc phải đẩy giá bán buôn các sản phẩm lên từ 10 - 30%, nhưng điều này không hề dễ dàng. Nhiều chủ cửa hàng phải tính việc giảm nhập hàng vì sợ giá cao dẫn đến sức mua giảm.

Theo đà tăng của xăng dầu, giá nguyên liệu của nhiều lĩnh vực sản xuất đều tăng khiến cho giá không chỉ của các mặt hàng thực phẩm mà nhiều mặt hàng khác đều tăng giá. Tại nhiều siêu thị và chợ, các mặt hàng như rau xanh, thịt, thực phẩm tươi sống, hải sản giá cả đều có xu hướng tăng, nhất là những mặt hàng được nhập từ tỉnh ngoài, mức tăng khá cao từ 20 – 30% so với trước đó.

Giá nhiên liệu xăng, dầu đã khiến đầu vào của nhiều hàng hóa chịu sức ép tăng giá. Trong lúc chờ các chính sách bình ổn giá cả, người dân không còn cách nào khác là phải chi tiêu cẩn thận để có thể duy trì cuộc sống một cách hợp lý.  

Với việc nhiều mặt hàng đồng loạt tăng giá, lúc này các ngành chức năng cần tăng cường quản lý thị trường, kiểm tra hoạt động sản xuất kinh doanh đặc biệt là việc kê khai niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, tránh tình trạng lợi dụng tình hình tăng giá bất hợp lý gây tác động xấu tới thị trường và ảnh hưởng tới người tiêu dùng.

Duy Hưng – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.