Video Tin trong nước

Nhiều ngõ nhỏ ở Hà Nội được lắp trụ nước chữa cháy

Gần 9.500 tuyến đường, phố, ngõ, ngách nhỏ tại Hà Nội sẽ được bổ sung đường ống cấp nước, trụ hoặc họng tiếp nước. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp việc chữa cháy được nhanh hơn, giảm thiểu thiệt hại, thương vong do cháy gây ra.
20:21 - 01/10/2024

NHIỀU NGÕ NHỎ Ở HÀ NỘI ĐƯỢC LẮP TRỤ NƯỚC CHỮA CHÁY

Con ngõ này có chiều dài hơn 500m, độ rộng chỉ khoảng 2m nên nếu xảy ra cháy nổ, xe cứu hoả không thể vào xử lý trực tiếp... Giờ đây, hệ thống chữa cháy trong ngõ được bổ sung giúp người dân yên tâm sinh sống, không lo lắng về nguy cơ cháy nổ, tạo nên một môi trường sống an toàn…

Việc lắp thêm các họng nước chữa cháy cũng sẽ giúp lực lượng chức năng có thể đấu nối trực tiếp vòi từ xe chữa cháy vào các họng tiếp nước được đặt ở đầu các con ngõ thay vì phải kéo hàng trăm mét từ đường lớn như thông thường. Nhờ đó tận dụng được thời gian vàng trong công tác chữa cháy.

Theo UBND quận Tây Hồ, trên địa bàn quận có rất nhiều nhà trọ, nhà cho thuê, nhà ở kết hợp kinh doanh trong các ngõ, hẻm nhỏ gây khó khăn cho công tác phòng cháy, chữa cháy. Thời gian tới, quận sẽ tiếp tục lắp đặt thêm 135 trụ nước và hơn 400 đường ống lớn nhỏ trong tất cả các ngõ hẻm có chiều dài 150m trở lên, với tổng mức kinh phí gần 500 tỷ. Dự kiến trong năm 2025 sẽ hoàn tất, đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy để người dân an tâm sinh sống.

Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, hoàn thành lắp đặt 3.050 trụ chữa cháy ngoài nhà; khoảng 9.500 tuyến đường, phố, ngõ, ngách có chiều sâu hơn 200m có phương án bổ sung đường ống cấp nước, trụ hoặc họng tiếp nước; hoàn thành khoảng hơn 400 bể nước, trạm bơm chữa cháy tại các khu vực công cộng, 4 bến lấy nước.... Qua đó, góp phần giảm thiểu thiệt hại, thương vong do cháy nổ gây ra./.

Thực hiện: Thu Hương – Anh Dũng