Video Tin quốc tế

Nhiều nước châu Âu cung cấp chuyến tàu miễn phí cho người tị nạn Ukraine

Trong bối cảnh số người tị nạn Ukraine ngày càng tăng do cuộc xung đột Nga - Ukraine, nhiều quốc gia châu Âu đang cung cấp các chuyến tàu miễn phí cho những người tị nạn Ukraine.
21:04 - 20/03/2022

Chị Viktoria và cậu con trai 10 tháng tuổi là hai trong số nhiều người tị nạn Ukraine trên chuyến tàu đêm từ biên giới Ukraine - Ba Lan đến Cộng hòa Séc. Họ là người dân thành phố Myrhorod, miền trung Ukraine.

Mỗi ngày có hàng chục nghìn người Ukraine sang tị nạn ở Ba Lan. Tại các ga biên giới hai nước, nhiều người tị nạn lên các chuyến tàu sơ tán miễn phí đang chờ sẵn để đưa họ đến các thành phố của Ba Lan.

Một công ty đường sắt và xe buýt tư nhân của CH Séc đã thành lập chuyến tàu sơ tán hàng ngày miễn phí cho người tị nạn và không có bất kỳ sự trợ cấp nào của nhà nước.

Trong khi đó, các tuyến đường sắt của Áo vận hành mạng lưới tàu đêm lớn nhất lục địa cũng đang vận chuyển khoảng 4.000 người tị nạn Ukraine mỗi ngày qua Budapest hoặc Krakow. Ở nhiều nước châu Âu, người Ukraine hiện được đi lại miễn phí bằng tàu hỏa. Họ cũng được hỗ trợ chỗ nghỉ và bữa ăn tại nhiều nhà ga. Theo cơ quan tị nạn của Liên Hợp Quốc, có khoảng ba triệu người Ukraine đã rời khỏi đất nước của họ kể từ khi xung đột Nga - Ukraine leo thang.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.