Video Tin quốc tế

Nhiều nước trên thế giới phải đối phó với cháy rừng

Không chỉ phải đối phó với đại dịch Covid-19, nhiều nước trên thế giới cũng đang phải đối phó với các đám cháy rừng nghiêm trọng bùng phát trong nhiều ngày qua, thiêu rụi hàng chục nghìn ha rừng và hàng chục nghìn người phải đi sơ tán.
16:02 - 09/08/2021

Tại Mỹ, ít nhất 8 người đã mất tích trong cuối tuần qua do một trong những vụ cháy rừng tồi tệ nhất có tên Dixie xảy ra ở bắc California, thiêu rụi nhiều thị trấn và đất rừng ở vùng núi Sierra Nevada. 5 trong số những người mất tích được báo cáo ở thị trấn khai thác vàng ở Greenville. Đám cháy Dixie là đám cháy lớn thứ 3 trong lịch sử của bang California.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang tiếp tục chiến đấu với trận cháy rừng tồi tệ nhất trong lịch sử, khi một số đám cháy đã bùng phát ở các tỉnh ven biển phía nam của đất nước. Gió mạnh, độ ẩm thấp và nhiệt độ cao trên 40 độ C là những lý do góp phần vào sự lan rộng của đám cháy. Các đám cháy rừng đã phá hủy hàng chục nghìn ha rừng ở khu vực địa trung hải và Aegean trong suốt 12 ngày qua. 8 người đã thiệt mạng và hàng nghìn người phải đi sơ tán.

Các đám cháy rừng lớn cũng đang ảnh hưởng đến nước láng giềng Hy Lạp. Đây là ngày thứ 10 liên tiếp, các lực lượng cứu hỏa Hy Lạp đã phải triển khai quyết liệt công tác phòng cháy chữa cháy ở nhiều khu vực trên khắp cả nước. Lực lượng cứu hỏa ở Hy Lạp đã buộc phải nhờ tới sự hỗ trợ các cơ quan cứu hộ cứu nạn của một số nước châu Âu khác để triển khai công tác chữa cháy rừng trong ngày 8/8. 

Theo cơ quan chức năng, hiện tại các đám cháy vẫn hoành hành trên đảo Euboea của Hy Lạp trong ngày Chủ nhật, trong khi những vụ cháy ở các khu vực khác ở phía Bắc Athens đã giảm. Theo Hệ thống Thông tin về Cháy rừng Châu Âu, hơn 56.000 hécta đã bị tàn phá trong mười ngày qua ở Hy Lạp. (7145) Nhiều quốc gia khác cũng đang phải đối mặt với nạn cháy rừng nghiêm trọng như Bolivia, Peru và Italia.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.