Video Tin trong nước

Nhiều phong trào thi đua hiệu quả của thanh niên Sơn La chào mừng Đại hội Đảng các cấp

Chào mừng Đại hội Đại biểu tỉnh Sơn La lần thứ XV, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, đoàn viên thanh niên tỉnh Sơn La đã thực hiện nhiều phong trào thi đua thiết thực, ý nghĩa. Mỗi đoàn cơ sở đều có những hoạt động cụ thể, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên.
19:44 - 21/09/2020

Tại khu dân cư chợ Noong Đúc, phường Chiềng Sinh, thành phố Sơn La, 80m tranh bích họa rực rỡ do hơn 80 lượt đoàn viên thanh niên thực hiện trong nhiều ngày qua được khu dân cư đánh giá cao. Hoạt động ý nghĩa này đã tạo sức lan tỏa đối với các đoàn viên.

Hòa chung không khí thi đua sôi nổi, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, chi đoàn phường Quyết Tâm, thành phố Sơn La đã phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực, ý nghĩa. Như các chương trình “Máy tính cũ – tri thức mới”, “Đổi giấy lấy cây”… giúp đoàn viên thanh niên, thiếu nhi, đồng bào vùng sâu, vùng xa hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tiếp cận thông tin, phục vụ quá trình học tập, nghiên cứu, tiếp cận nguồn tri thức mới. 

Sau 6 tháng triển khai, đoàn phường đã nhận được hơn 300 linh kiện máy tính các loại, sau khi lắp ráp, sửa chữa và nâng cấp đã hoàn thiện được 15 máy vi tính, trao tặng 5 máy tính cho sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình còn xây dựng được phòng tin học cho trường THCS Chiềng Ngần B, là ngôi trường duy nhất chưa có phòng Tin học của thành phố Sơn La.

Để các phong trào được triển khai rộng khắp, tỉnh đoàn Sơn La đã xây dựng chương trình công tác năm gắn với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, tập trung chỉ đạo Đoàn thanh niên các cấp thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh, qua đó đã có nhiều phần việc thiết thực được đẩy mạnh thực hiện với tinh thần hướng về Đại hội.

Tiêu biểu là các đợt sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và niềm tin sắt son với Đảng trong đoàn viên thanh niên; vận động trên 1.000 đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện; xây dựng 500 nhà tiêu hợp vệ sinh trị giá 1 tỷ đồng; cấp thuốc, khám bệnh miễn phí cho gần 3.000 lượt người dân; tổ chức hơn 1.000 hoạt động tình nguyện, thu hút hơn 31.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia…

Những phong trào thi đua thiết thực, ý nghĩa đã góp phần cổ vũ đoàn viên thanh niên, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Sơn La lần thứ XV và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thức XIII của Đảng./.

Thực hiện: Việt Anh - Hoàng Long/ VOV Tây Bắc 

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.