Video Tin quốc tế

Nhiều quốc gia nới lỏng các quy định nhập cảnh để chào đón du khách quốc tế

Trong bối cảnh dần mở cửa trở lại sau đại dịch Covid-19, nhiều quốc gia trên thế giới cũng đã nới lỏng các quy định nhập cảnh, bao gồm dỡ bỏ quy định cung cấp chứng nhận xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước khi nhập cảnh.
21:08 - 17/03/2022

Chính phủ Thái Lan dự kiến sẽ cho phép khách du lịch nhập cảnh vào nước này mà không cần xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ từ tháng 4 tới. Theo đó, du khách tới Thái Lan sẽ chỉ phải xét nghiệm PCR sau khi nhập cảnh và test nhanh sau 5 ngày. Giá trị bảo hiểm bắt buộc sẽ từ 50 ngàn USD giảm xuống còn 10 ngàn USD.

Dự kiến, từ tháng cuối tháng 5 tới cuối tháng 6, khách nhập cảnh được tiêm phòng đầy đủ sẽ không phải xuất trình bất kỳ giấy tờ nào. Giai đoạn cuối cùng là từ tháng 7, được gọi là “hậu đại dịch”, Covid-19 sẽ bị hạ cấp xuống bệnh đặc hữu. Khách du lịch có thể nhập cảnh bất kể họ đã tiêm phòng hay chưa.

Chính phủ Campuchia đã quyết định miễn thủ tục xuất trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ và miễn xét nghiệm nhanh đối với du khách nhập cảnh Campuchia. Cùng với đó, các cơ quan chức năng sẽ cấp lại thị thực nhập cảnh cho tất cả khách du lịch quốc tế, bao gồm cả khách du lịch đường hàng không, đường bộ và đường thuỷ.

Kể từ ngày 1/4 tới, Chính phủ Canada sẽ chấm dứt yêu cầu xét nghiệm trước khi nhập cảnh đối với những du khách đã tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa COVID-19. Quy tắc thay đổi sẽ áp dụng đối với du khách đến bằng đường hàng không và đường bộ. Tuy nhiên, việc xét nghiệm ngẫu nhiên khi đến Canada vẫn sẽ được thực hiện để theo dõi các biến thể mới và sẽ không có thay đổi nào đối với quy định về vaccine dành cho du khách.

Mời quý vị xem các tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.