Video Tin trong nước

Nhiều sinh viên quốc tế rời Australia sau khi chuyển sang học trực tuyến

Nhiều du học sinh tại Australia đang rời khỏi quốc gia này ngay cả khi họ chưa hoàn thành khóa học của mình, trong bối cảnh nhiều trường học tại Australia chuyển sang hình thức học trực tuyến do đại dịch Covid-19.
12:35 - 21/08/2020

Đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều trường học tại Australia phải đóng cửa và chuyển sang hình thức học trực tuyến. Điều này khiến việc nghiên cứu của các sinh viên trở nên khó khăn hơn và họ ít có sự tương tác hơn.

Chỉ mới trải qua một nửa thời gian học tại Đại học Sydney, sinh viên quốc tế người Trung Quốc Zhang Yun cùng bạn của mình đã quyết định rời Australia và trở về quê nhà. Nhiều người bạn của họ cũng đã phải đưa ra quyết định tương tự.

Con số thống kê chính thức về số lượng sinh viên quốc tế rời khỏi Australia trong năm nay chưa được công bố, song tỷ lệ nhập học mới đã giảm mạnh. 

Trung Quốc được xem là thị trường đứng đầu, với số sinh viên mới nhập học tại các trường đại học của Australia đã tăng 9% trong năm ngoái và 11% trong năm trước đó. Tuy nhiên, việc đóng cửa biên giới do dịch Covid-19 đồng nghĩa với việc tốc độ tăng trưởng trong nửa đầu năm nay gần như bằng 0.

Sự sụt giảm số lượng sinh viên nhập học sẽ khiến các trường đại học tại Australia đối mặt với sự sụt giảm doanh thu từ 2,2 đến 3,5 tỷ USD trong năm nay./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.