Video Tin trong nước

Nhiều tín hiệu tích cực cho du lịch Việt Nam năm 2021

Khép lại năm 2020 đầy biến động và khó khăn đối với ngành du lịch, bước sang năm mới 2021 chúng ta lại kỳ vọng về một năm khởi sắc hơn với những gam màu tươi mới hơn cho đời sống kinh tế xã hội và ngành du lịch cũng vậy.
20:30 - 01/01/2021

Thực tế cho thấy, đang có nhiều tín hiệu về việc ngành du lịch trong nước sẽ phục hồi mạnh mẽ hơn so với năm 2020.

 Doanh nghiệp này trước đây chuyên về các tour outbought đưa khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài tới các thị trường như Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc và thị trường châu Âu. Do dịch Covid-19 nên năm 2020 các hoạt động này đã không thực hiện được, buộc doanh nghiệp phải chuyển hướng kinh doanh và tập trung nhiều hơn vào thị trường trong nước. 

Bước sang năm 2021, mặc dù xác định còn gặp nhiều khó khăn nhưng theo doanh nghiệp đã có những tín hiệu tích cực cho thấy du lịch trong năm nay sẽ có bước phát triển tốt hơn năm 2020.

Ngoài tín hiệu tích cực là chúng ta đang kiểm soát tốt dịch Covid -19 thì một tín hiệu đáng mừng khác nữa cũng có thể nói đến là các chính sách kích cầu du lịch được Tổng cục Du lịch cũng như các địa phương, điểm đến, doanh nghiệp triển khai thực hiện trong năm 2020 đã phát huy hiệu quả, lượng khách đi du lịch nội địa đã có sự tăng trưởng trở lại, nhu cầu đi du lịch của du khách đã có sự phục hồi.

Năm 2020 cũng là năm du lịch Việt Nam gặt hái được nhiều giải thưởng quan trọng của khu vực và trên thế giới. Vượt qua các ứng cử viên “nặng ký” như Brazil, Ai Cập, Hy Lạp.. Việt Nam lần thứ hai liên tiếp giành chiến thắng ngoạn mục ở hạng mục "Điểm đến di sản hàng đầu thế giới” cho thấy sức hút của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế. 

Ngoài ra tại khu vực châu Á, Việt Nam cũng vinh dự được gọi tên chiến thắng tại các hạng mục: Điểm đến Di sản hàng đầu châu Á, Điểm đến Văn hóa hàng đầu châu Á và Điểm đến Ẩm thực hàng đầu châu Á và nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng, hãng hàng không của Việt Nam cũng nhận các giải thưởng đáng tự hào. Những danh hiệu này là tiền đề quan trọng để du lịch Việt Nam phục hồi và bứt phá trong năm 2021.

Với những tín hiệu tích cực trên, chúng ta có cơ sở để tin rằng du lịch Việt Nam sẽ có những bước tiến mới trong năm 2021, tạo tiền đề cho sự phục hồi hoàn toàn vào một tương lai không xa.

Tiến Dũng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.