Video Tin trong nước

Nhiều trường đại học tổ chức tuyển sinh theo phương thức riêng

Sau khi đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT kết thúc, nhiều thí sinh trên khắp cả nước đã trở về Hà Nội, tham dự kỳ thi riêng do một số trường đại học tổ chức. Đây cũng là cơ hội thứ 2 để các em cố gắng dành một vé bước chân vào cánh cửa đại học.
19:18 - 16/08/2020

13h30 chiều 15/8, gần 5.000 thí sinh đã có mặt tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội để tham gia bài kiểm tra tư duy. Đây là năm đầu tiên ngôi trường này triển khai xét tuyển kết hợp sử dụng kết quả thi THPT 2020 và kết quả Bài kiểm tra tư duy. Được biết, kết quả bài thi này sẽ chiếm khoảng 30 – 35% tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường.

Phương thức xét tuyển kết hợp sử dụng kết quả thi THPT 2020 và kết quả Bài kiểm tra tư duy theo tổ hợp xét tuyển A19 và A20 được cho là khá mới lạ. Bài kiểm tra tư duy gồm hai phần trắc nghiệm và tự luận, trong đó có nội dung về Toán và Đọc hiểu, với thời gian làm bài 120 phút.

Trong bối cảnh TP. Hải Dương thực hiện cách ly xã hội, trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã chủ động liên hệ và đề nghị 92 thí sinh của TP Hải Dương không tham dự kỳ thi. Đồng thời tư vấn cho những thí sinh này lựa chọn phương thức khác như sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020 để xét tuyển vào trường. Những thí sinh các huyện khác của tỉnh Hải Dương vẫn tham dự kỳ thi bình thường.

Cũng trong ngày 15/8, 2 phòng thi riêng dành cho thí sinh đến từ Hải Dương hay thí sinh có vấn đề liên quan đến các yếu tố dịch tễ đã được tổ chức thi tách riêng với 66 phòng thi còn lại trong kỳ thi năng khiếu báo chí của trường Học viện Báo chí và tuyên truyền. Đây là năm thứ 4 ngôi trường này tổ chức kỳ thi năng khiếu báo chí để tìm ra những sinh viên có chất lượng tốt.

Khác với những năm trước, năm nay điểm thi năng khiếu báo chí của Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ được nhân hệ số 2. Đây cũng là một trong những cách ngôi trường này thể hiện sự coi trọng năng khiếu của các thí sinh./.

Thực hiện: Huy Vinh - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.