Video Tin trong nước

Nhiều vấn đề chất vấn được cử tri cả nước quan tâm

Sáng 6/11, Quốc hội nghe các báo cáo về việc thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn trong nhiệm kỳ khóa 14 và một số Nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa 13. Quốc hội cũng bắt đầu tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn các thành viên Chính phủ.
15:53 - 07/11/2020

Trong phần chất vấn, các đại biểu đã đưa ra nhiều câu hỏi xoay quanh các vấn đề cử tri cả nước quan tâm. Đại biểu Nguyễn Văn Hiền, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng đặt câu hỏi tại sao chất lượng rừng của Việt Nam thấp hơn so với các nước khác, nguyên nhân là gì?

Chưa hài lòng với phần trả lời của Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã yêu cầu Bộ trưởng trả lời đúng vào trọng tâm của câu hỏi, đồng thời lý giải nguyên nhân của tình trạng độ che phủ rừng còn thấp?

Trả lời câu hỏi về việc Luật Giáo dục nghề nghiệp đã có hiệu lực được 5 năm nhưng Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn chưa có hướng dẫn về khối lượng văn hóa dạy trong các trường nghề đến nay chưa có, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho rằng, đây là một vấn đề rất phức tạp. Bộ đã chỉ đạo các ban soạn thảo tính toán phù hợp. 

Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức mới nhất tại đây./.