Video Tin trong nước

Nhiều vấn đề đặt ra cho việc đón khách quốc tế đến Phú Quốc

Việc mở lại thị trường quốc tế, thí điểm ở TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đang thu hút sự quan tâm của dư luận cả nước.
20:13 - 01/10/2021

Thời điểm mở cửa và chuẩn bị các điều kiện để đón khách trở lại an toàn, hiệu quả cần phải tính toán, cân nhắc kỹ, không phải chỉ là đón khách quốc tế mà cả đón khách nội địa thời gian tới.

Theo kế hoạch, chương trình mở cửa đón khách quốc tế tại TP. Phú Quốc sẽ được triển khai thực hiện trong 6 tháng. Từ ngày 20/11, Phú Quốc sẽ tổ chức đón từ 1 đến 3 chuyến bay thuê bao đầu tiên đến Phú Quốc để vận hành thử nghiệm quy trình đón, phục vụ khách để đánh giá, rút kinh nghiệm. Đánh giá về việc chọn Phú Quốc làm nơi thí điểm đón khách quốc tế, nhiều chuyên gia cho rằng Phú Quốc là địa phương phù hợp và đáp ứng được các tiêu chí biệt lập với đất liền, hạ tầng du lịch phát triển, thời gian thí điểm cũng là lúc Phú Quốc đang có thời tiết đẹp nhất. Tuy nhiên, việc thí điểm đón khách quốc tế cũng đặt ra nhiều vấn đề cần giải quyết.

Theo kế hoạch, Phú Quốc sẽ đón khách theo 2 giai đoạn với giai đoạn 1 (từ 20/12/2021 đến 20/3/2022) sẽ thí điểm đón từ 3.000-5.000 khách/tháng, thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến, triển khai phục vụ khách trong phạm vi, địa điểm hạn chế. Đối tượng khách du lịch quốc tế mà Phú Quốc hướng đến là các quốc gia và vùng lãnh thổ có độ an toàn cao về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại một số khu vực như: châu Âu, Trung Đông, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nga, Italia… Tuy nhiên, khách quốc tế đã sẵn sàng đến Việt Nam hay chưa cũng là vấn đề cần nghiên cứu kỹ và có chiến lược quảng bá phù hợp.

Hiện tại, ở TP. Phú Quốc có khoảng 35% dân số đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 1 và 6% dân số được tiêm mũi 2; trong khi còn khoảng 130.000 dân chưa tiêm mũi 1. Trong khi đó vẫn còn xuất hiện các ca F0 trong cộng đồng, vì thế vấn đề an toàn cho người dân và du khách cần phải được quan tâm đặc biệt.

Việc thí điểm đón khách đến Phú Quốc được đánh giá là sẽ quyết định giai đoạn hồi phục tiếp theo của Du lịch Việt Nam. Do đó, cần phải chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cả về cơ sở vật chất, nhân lực cũng như năng lực y tế để đón khách quốc tế an toàn.

Thực hiện: Tiến Dũng – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.