Video Tin trong nước

Nhìn lại công tác đào tạo online ở bậc đại học khi trở lại học trực tiếp

Nhiều trường đại học đã cho sinh viên trở lại giảng đường học trực tiếp. Đây cũng là dịp để các trường đánh giá lại hiệu quả công tác đào tạo trực tuyến thời gian vừa qua. Đồng thời xây dựng phương án phù hợp để kết hợp hiệu quả 2 loại hình học tập trong tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp.
21:14 - 16/03/2022

Dù đã trở lại học trực tiếp tại giảng đường được gần một tháng, tuy nhiên sau thời gian học trực tuyến quá dài, nhiều sinh viên vẫn chưa thể quen với nhịp độ học tập mới do những thói quen được hình thành khi học trực tuyến. 

Tuy tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nhưng đa số sinh viên và giảng viên vẫn đồng ý rằng việc tổ chức lại hoạt động học trực tiếp là cần thiết bởi những hạn chế về tương tác khi học online khiến các kỹ năng cần thiết với một sinh viên không được phát triển.

Không chỉ vậy, với một số ngành học đặc thù như nghệ thuật hay thể dục thể thao đòi hỏi vận động trực tiếp cũng gây khó khăn cho sinh viên và giảng viên những ngành này khi học trực tuyến.

Học trực tuyến đã phát huy nhiều ưu điểm trong tình huống dịch bệnh và cũng là xu hướng trong thời đại giáo dục bước vào chuyển đổi số, tuy nhiên việc quay trở lại học trực tiếp vẫn mang lại những hiệu quả rõ rệt, bù đắp những hạn chế của việc học online trong việc cải thiện các kỹ năng xã hội của sinh viên.

Mở cửa trường đại học trong bối cảnh dịch bệnh vẫn tiếp diễn, nhiều trường đại học đã áp dụng phương án kết hợp cả học trực tuyến và trực tiếp. Đây có thể coi là phương án tình thế, tuy nhiên cũng không thể phủ nhận những ưu thế mà hình thức này đem lại khi vừa có thể áp dụng công nghệ dạy học hiện đại, vừa duy trì toàn diện những giá trị cốt lõi trong đào tạo bậc đại học, thực hiện một cách có hiệu quả chuyển đổi số trong giáo dục hiện đại.

Quỳnh Trang – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.