Video Tin trong nước

Nhịp sống sáng thường ngày ở Hà Nội đã trở lại

Sau hơn 1 tuần dừng giãn cách xã hội, cuộc sống sinh hoạt thường ngày của người dân Hà Nội đã bắt đầu dần trở lại bình thường, lượng xe đổ ra các tuyến đường chính đã nhiều lên, một số hàng quán mở cửa phục vụ khách tại chỗ, người dân cũng đã ra đường tập thể dục.
20:49 - 03/05/2020

Tại ven hồ Tây, Hà Nội, sáng sớm đã có rất đông người dân chia thành các nhóm nhỏ tập thể dục. Khu đất trống trước lối dẫn xuống hồ được các bà, các chị tận dụng để tập nhảy. Tiếng nhạc rộn ràng phát ra từ một chiếc loa đặt cạnh. 

Hồ Tây là địa điểm tập thể dục quen thuộc của người dân sinh sống khu vực lân cận lâu nay. Những người ra ngoài tập thể dục hầu hết đều chấp hành nghiêm chỉnh việc đeo khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19.

Là một hồ nước tự nhiên lớn nhất tại Hà Nội, hồ Tây được mệnh danh là “lá phổi xanh” của Thủ đô, nhiều người dân đã lựa chọn việc đạp xe quanh hồ để vửa có thể tập luyện thể lực vừa có thể tận hưởng không khí trong lành. 

Với tính cơ động cao, ít tốn kém lại không gây ô nhiễm môi trường, xe đạp được nhiều người lựa chọn để thư giãn và rèn luyện sức khỏe.

Sở hữu không gian thoáng đãng, hồ Tây cũng là địa điểm lý tưởng, là nơi tập trung cho việc tập luyện chạy bộ. Tuy nhiên, do tính chất của môn thể thao này nên việc đảm bảo khoảng cách an toàn đôi khi không được thực hiện nghiêm. Nhiều người khá chủ quan khi tháo bỏ hoặc hạ thấp, đeo khẩu trang không đúng cách.

Sau quyết định dừng giãn cách xã hội, cuộc sống của người dân gần như quay trở lại bình thường. Việc rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe để phòng, chống dịch bệnh là điều được người dân chú trọng. Tuy nhiên, người dân cần nâng cao hơn nữa ý thức bởi nới lỏng các giải pháp hạn chế nhưng vẫn phải thận trọng, không chủ quan, coi thường để chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.