Video Tin quốc tế

Nhộn nhịp chợ gia súc trước thềm lễ hiến sinh Eid al-Adh tại Indonesia

Các khu chợ gia súc tại các vùng thôn quê hay thậm chí trên đường phố Gia-các-ta ( Jakarta) của Indonesia đang nhộn nhịp người mua sắm khi 220 triệu người Hồi giáo bắt đầu chuẩn bị cho lễ Hiến sinh Ết An Át-ha (Eid al-Adh).
22:53 - 16/06/2024

Nhộn nhịp chợ gia súc trước thềm lễ hiến sinh Eid al-Adh tại Indonesia

Những ngày này dọc đường phố Jakarta mọc lên như nấm các trại gia súc bán bò, cừu dê cho lễ Eid al-Adh. Các băng rôn, biển quảng cáo bán cừu, dê cũng được treo khắp nơi trên đường phố với giá cả và dịch vụ chuyển hàng đến tận nhà. 

Những người bán hàng cho biết, càng gần ngày lễ số lượng bán hàng càng đông. 

Giá cả năm nay được đánh giá cao hơn so với năm trước nhưng số lượng người mua hàng cũng rất đông. Để phù hợp với nhu cầu và tài chính của các gia đình nên dê và cừu được nhiều khách mua hàng lựa chọn. Tuy nhiên đối với gia đình anh Permana Ajie, sinh sống ở Nam Jakarta cho biết để chia sẻ tài chính thì nhiều gia đình trong làng chung nhau mua bò làm lễ hiến tế. 

Lễ Eid Al-Adha được người Hồi giáo trên toàn thế giới tổ chức nhằm tôn vinh nhà tiên tri Abraham, người đã vâng lời Thượng đế hiến tế con trai. Nhưng sau đó Thượng đế đã ban cho ông một con cừu làm vật hiến tế thay thế.

Thực hiện: Phạm Hà - VOV tại Indonesia