Video Tin trong nước

Nhộn nhịp chợ phiên ngày Tết vùng cao

Với bản sắc dân tộc độc đáo, truyền thống văn hóa đặc trưng và các mặt hàng đa dạng, những phiên chợ vùng cao luôn hấp dẫn bất cứ du khách nào có dịp ghé qua, đặc biệt là trong những ngày giáp Tết này.
18:52 - 09/02/2021

Chợ phiên thôn Nà Lừa, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang những ngày cuối tháng Chạp. Không khí nhộn nhịp, tấp nập kẻ bán, người mua. Chợ chỉ họp một phiên vào thứ 6 hàng tuần, tập trung đủ các sản phẩm đa dạng: từ nông sản, thực phẩm, vải lanh, thổ cẩm, đồ dùng hàng ngày tới các con vật nuôi trong nhà... vì là ngày giáp Tết nên những gian bán mặt hàng phục vụ Tết nhộn nhịp hơn cả. 

Chợ phiên là nét đẹp đặc trưng của vùng cao. Đây không chỉ là nơi diễn ra hoạt động trao đổi, mua bán các sản phẩm thiết yếu mà còn là không gian sinh hoạt văn hóa cộng đồng mang đậm sắc dân tộc bản địa. Đôi khi người ra đến chợ không chỉ để mua sắm, mà đơn giản chỉ để hòa vào không khí rộn ràng, được gặp gỡ bạn bè để chuyện trò, thăm hỏi nhau. 

Chợ phiên không chỉ góp phần làm đa dạng thêm các hoạt động thương mại, nâng cao đời sống cho người dân mà đã trở thành một “sản phẩm” du lịch có sức hút đặc biệt đối với mọi du khách trong nước và quốc tế. Nhất là khi huyện Chiêm Hóa xác định rõ định hướng trong tương lai tập trung vào phát triển du lịch sinh thái trải nghiệm, chắc chắn, chợ phiên sẽ là điểm dừng chân hấp dẫn, khiến trải nghiệm của du khách thêm đáng nhớ.

Nếu một lần đặt chân đến Tuyên Quang hay bất kỳ vùng miền núi Đông Bắc nào, hãy hòa mình vào không khí nhộn nhịp của chợ phiên, để khám phá và cảm nhận nhịp sống rộn ràng, náo nức mà vẫn luôn mộc mạc, chân thành như chính đất và người nơi đây.

Thực hiện: Anh Vũ, Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.