Video Tin trong nước

Nhộn nhịp thị trường áo dài Tết nguyên đán 2023

Áo dài là trang phục truyền thống của Việt Nam được nhiều người ưa thích mặc vào dịp lễ tết. Những ngày gần Tết này, thị trường phục vụ các loại áo dài cho chị em lại ngày càng nhộn nhịp.
05:31 - 17/12/2022

Nhộn nhịp thị trường áo dài Tết nguyên đán 2023

Vào mỗi dịp cuối năm, thị trường áo dài trở nên nhộn nhịp với vô vàn thiết kế, kiểu dáng, chất liệu đa dạng. Áo dài xuất hiện ngày càng phổ biến trên các tuyến phố, tại nhiều lễ hội… mang theo nhiều sáng tạo mới của các nghệ nhân nhiều làng nghề truyền thống, các nhà thiết kế tên tuổi.

Đã từ lâu, việc sắm bộ áo dài diện Tết là thói quen không thể thiếu với nhiều phụ nữ như chị Trang Minh, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Tết nào chị cũng chọn mua sắm một bộ áo dài mới.

Với nhiều cửa hàng chuyên may đo áo dài, những ngày cận Tết này là thời điểm tất bật nhất với nhu cầu tăng cao đột biến so với ngày thường. Các khâu từ thiết kế, vẽ họa tiết đến may đo đều hoạt động hết công suất để đáp ứng số lượng đặt may lớn. Đặc biệt sau thời gian dài ảnh hưởng bởi Covid-19, Tết năm nay không còn nỗi lo về dịch bệnh như năm ngoái, nên chị em cũng thoải mái hơn trong lựa chọn và may đo áo dài Tết.

Theo các nhà thiết kế, áo dài được cho là một kiểu trang phục xuất sắc vì tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Trong đó, khi chọn may đo áo dài diện Tết, chị em nên chú trọng đặc biệt đến kiểu dáng và chất liệu sao cho phù hợp với hình thể.

Sắc Xuân tươi mới rạng rỡ như ngập tràn trong những thiết kế áo dài cổ điển lẫn cách tân đa dạng và kiểu cách. Tết sẽ trọn vẹn hơn khi được ngắm nhìn những tà áo dài trong gia đình và trên phố phường, góp phần gìn giữ, lan tỏa nét văn hóa truyền thống của dân tộc.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Đại