Video Tin trong nước

Nhu cầu đi du lịch đang phục hồi

Tại Việt Nam, đợt dịch thứ 1 và đợt bùng phát dịch tại Đà Nẵng từ ngày 25/7 đã tác động mạnh đến du lịch nội địa – lĩnh vực vừa tái sinh chỉ mới được mấy tuần. Tuy nhiên, đến thời điểm này, theo những số liệu khảo sát, nhu cầu du lịch đang phục hồi.
10:31 - 05/10/2020

Theo khảo sát của Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) về tâm lý và hành vi khách du lịch thời Covid-19 với hơn 1.000 người trong khoảng thời gian từ ngày 9-22/9/2020, có 41,3% người được hỏi trả lời sẵn sàng đi du lịch ngay trong khoảng thời gian từ tháng 9 – 11/2020, và có trên 20% khách sẵn sàng đi du lịch trong khoảng thời gian từ tháng 12/2020 – 1/2021. Khảo sát cho thấy sự sẵn sàng của khách du lịch có đôi chút thận trọng hơn so với lần khảo sát trước, khi dịch bùng phát lần 1. Bên cạnh đó khảo sát của TAB cũng cho thấy nhu cầu đi du lịch bằng máy bay đã có những tín hiệu tích cực khi có gần 71% khách lựa chọn sẽ đi du lịch bằng máy bay. Và để đảm bảo an toàn trong mùa dịch thì cũng có tới gần 29% khách lựa chọn đi du lịch bằng xe riêng, tăng 9% so với với lần khảo sát trước.

Sau sự bùng phát của dịch Covid-19 lần thứ 2 hồi cuối tháng 7 tại Đà Nẵng, thì hiện tại an toàn và ưu đãi là 2 yếu tố tác động đến kế hoạch đi du lịch của người dân và nhu cầu du lịch biển, khám phá thưởng thức ẩm thực vẫn là ưu tiên của du khách Việt. Đặc biệt, lần khảo sát này của TAB cho thấy nhu cầu khám phá thiên nhiên đã có sự tăng mạnh khi có tới 48% khách lựa chọn sẽ thực hiện những chuyến đi khám phá thiên nhiên. Với những kết quả khảo sát về tâm lý và hành vi của khách du lịch sau dịch Covid -19 sẽ là tài liệu cần thiết để các doanh nghiệp du lịch nghiên cứu đưa ra các sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu hiện tại của khách hàng.

Rõ ràng, với những tác động của dịch Covid-19, nhu cầu và hành vi của khách du lịch đã có sự thay đổi. Nếu các doanh nghiệp du lịch nằm bắt được các nhu cầu và hành vi này để tạo ra các sản phẩm phù hợp thì chắc chắn khách du lịch sẽ ủng hộ và quay trở lại đi du lịch, từ đó sẽ giúp các doanh nghiệp du lịch cũng như ngành du lịch sớm hồi phục trở lại./.

Thực hiện: Tiến Dũng - Minh Quân

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.