Video Tin trong nước

Những bác sĩ mang quân hàm xanh trên đỉnh Palin

Với mỗi người dân tại Palin, các chiến sĩ biên phòng là điểm là điểm tựa cho bà con về mọi mặt; trong đó có những “bác sĩ quân hàm xanh” luôn tận tâm chăm sóc sức khỏe cho người dân nơi đây.

18:08 - 20/12/2022

Bản Palin với mây mù, gió thổi quanh năm có khí hậu khắc nghiệt và địa hình hiểm trở là nơi đóng quân của đồn biên phòng xã A Vao huyện Đakrong tỉnh Quảng Trị. Nơi đây, các chiến sĩ biên phòng đang ngày ngày cùng với nhân dân xã biên giới giữ vững chủ quyền biên giới quê hương và lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Với mỗi người dân tại Palin, các chiến sĩ biên phòng là điểm là điểm tựa cho bà con về mọi mặt; trong đó có những “bác sĩ quân hàm xanh” luôn tận tâm chăm sóc sức khỏe cho người dân nơi đây.

Là địa bàn miền núi với 129 hộ và hơn 700 nhân khẩu, thôn Palin thuộc xã A vao huyện Đakrong có hơn 98% người đồng bào Pako sinh sống trên những rẻo cao, kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào cây sắn, cây tràm và chuối nên cuộc sống còn rất nhiều khó khăn, nhất là việc chăm sóc sức khỏe cho người dân còn nhiều hạn chế. Đóng quân trên địa bàn, những bác sĩ mang quân hàm xanh đã đi tận từng nhà, thăm khám cho những trường hợp đặc biệt, những hoàn cảnh khó khăn; thường xuyên tổ chức các đợt vận động tuyên truyền, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, người dân tại cộng đồng, để nâng cao nhận thức việc chăm sóc sức khỏe cho mỗi người.


Thực hiện : Thế An – Anh Vũ