Video Tin trong nước

Những bông hồng thép mũ nồi xanh Việt Nam

Tham gia hoạt động GGHB LHQ được đánh giá là nhiệm vụ khó khăn, nguy hiểm, đòi hỏi lực lượng tham gia phải có sức khỏe tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, kiến thức quân sự và chuyên môn tốt, giỏi ngoại ngữ, có phẩm chất đạo đức, kỹ năng sinh tồn
08:26 - 21/10/2024

NHỮNG BÔNG HỒNG THÉP MŨ NỒI XANH VIỆT NAM

Đối với các nữ quân nhân, những khó khăn, thách thức đó lại nhân lên gấp bội do đặc điểm sinh học tạo nên sự khác biệt so với nam giới về sức khỏe, tinh thần, tình cảm. Vượt qua những rào cản khó khăn đó, lực lượng nữ quân nhân mũ nồi xanh Việt Nam tại các phái bộ luôn quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ mà Tổ quốc và quân đội giao phó; xứng đáng là những hình mẫu đặc biệt của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Nhắc đến công tác dân vận, không ai không biết đến hình ảnh Thượng tá Nguyễn Thị Liên, một nữ sĩ quan tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết, thân thiện luôn xông pha và quyết liệt với tất cả các hoạt động vì cộng đồng tại nước sở tại. Đồng nghiệp và người dân nơi đây gọi chị với cái tên gần gũi Madam Liên, Madam CIMIC

Tại các phái bộ, nữ quân nhân của Việt Nam đảm nhiệm nhiều vị trí công tác khác nhau như quan sát viên quân sự, sĩ quan tham mưu tác chiến, sĩ quan tham mưu huấn luyện, bác sĩ, điều dưỡng… Làm việc tại những vùng đất có nhiều xung đột, điều kiện khó khăn về mọi mặt, mùa nắng nhiệt độ lên tới 45-50 độ C, mùa mưa phải đối mặt với những dịch bệnh nguy hiểm. Những khó khăn và bỡ ngỡ đã không làm họ nản lòng, trái lại đã giúp họ trở nên mạnh mẽ hơn, nhiệt huyết hơn, quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Đến nay, sau hơn 10 năm tham gia hoạt động GGHB LHQ, Việt Nam đã cử gần 150 lượt nữ quân nhân tham gia nhiệm vụ GGHB LHQ, chiếm tỷ lệ 16,6%, cao hơn so với mặt bằng chung của Liên Hợp Quốc (hiện nay là 15%). Nữ quân nhân Việt Nam dù hoạt động cá nhân hay trong các đơn vị đều được đánh giá cao về tính chuyên nghiệp, khả năng hoàn thành nhiệm vụ, khả năng thích ứng với các yêu cầu khác nhau của công việc.

Là những nữ sĩ quan QĐND Việt Nam với sứ mệnh cao cả tham gia GGHB LHQ, mang trên mình hình ảnh tổ quốc và QĐND VN, họ luôn quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao để xứng đáng với truyền thống và phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam: “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Quốc Hùng