Video Tạp chí Y tế và Sức khỏe cộng đồng

“Những bước chân xanh” mang yêu thương đến trẻ em vùng cao

Nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, nhóm “Những bước chân xanh” đã được thành lập bởi các bạn trẻ với mục đích thiện nguyện. Một trong những hoạt động nổi bật của nhóm là dự án “Sức khỏe cho em”.
15:27 - 19/08/2024

“NHỮNG BƯỚC CHÂN XANH” MANG YÊU THƯƠNG ĐẾN TRẺ EM VÙNG CAO

Nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, nhóm “Những bước chân xanh” đã được thành lập bởi các bạn trẻ với mục đích thiện nguyện. Một trong những hoạt động nổi bật của nhóm là dự án “Sức khỏe cho em”. Tại dự án này, các thành viên thường xuyên tổ chức khám sức khỏe định kỳ, đặc biệt đưa trẻ em vùng cao xuống chữa trị những bệnh lý phức tạp tại các bệnh viện tại TP. Hà Nội. Nhờ đó, nhiều em đã được tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng cao, có cơ hội được điều trị và cải thiện sức khỏe.

Cứ Mí Sính 4 tuổi, quê ở Hà Giang. Khi lên 2 tuổi, em vô tình chạm vào bếp lửa khiến toàn bộ cơ thể bị bỏng nặng. Sau nhiều lần điều trị, em đã dần hồi phục, tuy nhiên để lại nhiều sẹo, gây ảnh hưởng tới các chức năng cơ thể và thẩm mỹ.

Nụ cười hồn nhiên của Cứ Mí Sính đã chạm đến trái tim của những thành viên trong dự án “Sức khỏe cho em”. Họ quyết định kêu gọi sự chung tay của cộng đồng để giúp em có cơ hội được phẫu thuật tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác. 

Cứ Mí Sính chỉ là một trong rất nhiều trường hợp được dự án “Sức khỏe cho em” của nhóm “Những bước chân xanh” hỗ trợ, giúp đỡ. Tại các vùng cao, nơi mà dịch vụ y tế còn thiếu thốn, dự án “Sức khỏe cho em” đã trở thành một tia hy vọng. Từ hoạt động khám bệnh, tư vấn đến việc hỗ trợ điều trị, dự án đã giúp các em có được cơ hội tiếp cận những dịch vụ y tế, từ đó có một sức khỏe tốt.

Tinh thần vui tươi, sức khỏe khỏe mạnh của các em vùng cao chính là nguồn động lực để “Những bước chân xanh” bước tiếp trên hành trình gieo mầm yêu thương./.

Thực hiện: Hồng Thúy – Hồng Ngọc – Lê Thanh