Video Tin trong nước

Những chàng trai trẻ phục dựng ảnh liệt sỹ

Với lòng biết ơn sâu sắc, một nhóm bạn trẻ đã cùng nhau dùng các ứng dụng công nghệ hiện đại để phục dựng hàng trăm bức ảnh của các liệt sỹ khắp cả nước.
23:45 - 05/09/2022

Trong những ngày mùa thu tháng Tám thiêng liêng, người thân và đồng đội của 10 nữ liệt sỹ hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc vô cùng xúc động và cảm giác như được gặp lại chính các chị qua những bức ảnh màu được phục dựng lại hết sức chân thật. 10 bức ảnh các nữ liệt sỹ thanh niên xung phong được đặt ngay ngắn trên phần mộ của các chị dịp này là thành quả của sau nhiều đêm thức trắng và cấp tốc hoàn thiện của nhóm “Team Lee” – nhóm dự án phục dựng ảnh liệt sỹ miễn phí gồm các bạn trẻ có khả năng đồ họa.  Bắt đầu từ một lời đề nghị của một người quen nhờ phục dựng lại bức ảnh của người thân là liệt sỹ đã hy sinh trên chiến trường năm xưa, đến nay nhóm đã tham gia phục dựng hàng trăm bức ảnh của các liệt sỹ tại các chiến trường trên khắp cả đất nước.

Từ việc tìm ảnh gốc, qua nhiều công đoạn chỉnh sửa, in và lồng ghép ảnh, nhóm đều tự tay thực hiện với một thái độ nghiêm túc và trân trọng. Trong quá trình thực hiện dự án, nhóm bạn đã có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ nhưng cũng gặp không ít khó khăn.

Câu chuyện của các bạn trẻ nhóm Team Lee đã nhanh chóng gây được sự chú ý trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội, rất nhiều người nhà liệt sỹ đã tìm đến sự giúp đỡ của nhóm bạn. Công việc vất vả đồng thời phải cân bằng với công việc riêng và cuộc sống cá nhân, nhưng với các bạn trẻ này, mỗi bức ảnh hoàn thiện được trao tới tay người nhà liệt sỹ là một lần cảm thấy việc bản thân đang làm có thêm nhiều ý nghĩa.

Từ 3 thành viên khi bắt tay vào việc hồi tháng 4 và chính thức thành lập nhóm vào tháng 6 năm nay, team đang ngày càng thu hút được nhiều thành viên và cộng tác viên cùng tham gia bởi những ý nghĩa tốt đẹp mà việc làm này mang lại. Không dừng lại, nhóm bạn trẻ đang ấp ủ rất nhiều dự định phục dựng thêm nhiều hình ảnh của các anh hùng liệt sỹ khác, với hy vọng lan tỏa và truyền thêm nhiều cảm hứng về lịch sử, về tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ ngày nay.

Quỳnh Trang - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.