Video Tin trong nước

Những chuyến bay nghĩa tình hướng về miền Nam chống dịch Covid-19

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước đều đang nỗ lực phòng chống dịch. Hàng nghìn quân y, y bác sỹ đã tình nguyện lên đường vào Nam hỗ trợ đồng bào chống dịch. Trên hành trình đó, rất nhiều chuyến bay nghĩa tình đã được các hãng hàng không thực hiện.
20:00 - 01/09/2021

Xúc động, tự hào, tràn đầy nhiệt huyết – Đó là tâm trạng chung của hàng nghìn chiến sĩ quân y trên mỗi chuyến bay lên đường vào Nam chống dịch.

Chỉ tính riêng trong tháng 8/2021, đã có hàng ngàn chiến sĩ quân y nhiệt huyết như thế này được đưa vào miền Nam chống dịch trên các chuyến bay của hãng hàng không Vietjet.

Trên các chuyến bay được hãng hàng không Vietjet phối hợp triển khai bằng tàu bay A321neo ACF hiện đại như thế này, không hề cảm thấy sự lo lắng, chỉ tràn đầy nhiệt huyết, tình cảm của đoàn các chiến sĩ, phi hành đoàn. Các cán bộ, y bác sĩ, học viên quân y cùng vật tư, lương thực từ Hà Nội vào TP. HCM chi viện cho Quân khu 7 và các tỉnh phía Nam, thực hiện các công tác lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vaccine, chăm sóc, điều trị bệnh nhân, chăm sóc F0 cách ly, điều trị tại gia cũng như các công tác hỗ trợ người dân trong thời gian siết chặt các biện pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan.

Liên tục những ngày qua, hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ từ khắp các địa phương, các bệnh viện... đã bay cùng các chuyến bay vào Nam tăng cường, hỗ trợ các tỉnh, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai... chống dịch. Hãng hàng không Vietjet cũng đã chuyên chở hàng triệu liều vaccine, hàng trăm tấn thiết bị y tế, thiết bị hỗ trợ... để thực hiện chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho các địa phương nhằm nhanh chóng đạt được miễn dịch cộng đồng.

Với tinh thần chống dịch như chống "giặc", hãng hàng không Vietjet đã huy động mọi nguồn lực nhằm nhanh chóng triển khai các chuyến bay nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho tất cả các lực lượng hỗ trợ, đồng hành cùng các nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh. Các phi công, tiếp viên, nhân viên cũng tình nguyện tham gia phục vụ các chuyến bay đặc biệt trong giai đoạn này nhằm chung tay vì một Việt Nam chiến thắng dịch bệnh.

Thực hiện: Vũ Đào

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.