Video Tin trong nước

Những điều cử tri cần chú ý khi đi bầu cử

Trong những ngày qua, các thông tin về cuộc bầu cử đã được tuyên truyền sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là những thủ tục, quy định khi đi bầu cử.
14:32 - 22/05/2021

Đây là lần đầu tiên những sinh viên này được đi bầu cử. Cầm thẻ cử tri trên tay, tuy hơi có phần hồi hộp nhưng họ không cảm thấy bỡ ngỡ, bởi những điều cần thiết khi đi bầu cử đã được thông báo liên tục từ nhiều ngày trước.

Đối với chị Kim Thư, mặc dù công việc bận rộn, nhưng chị vẫn giành chút thời gian ra tìm hiểu thông tin về các ứng cử viên tại tổ bầu cử của mình. Đặc biệt, là những điều cần chú ý tại điểm bầu cử trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay.

Trong những ngày qua, để cử tri nắm rõ được các thủ tục khi đi bỏ phiếu, cán bộ phường Cầu Diễn đã đến từng nhà để hướng dẫn người dân. Đồng thời nhắc nhở người dân các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 khi đi bỏ phiếu.

Trước đó, ngày 16/5, Bộ Y tế đã ban hành Công điện trong đó nêu rõ: cử tri khi tham gia bỏ phiếu phải sử dụng bút, thước riêng (thải bỏ sau 1 lần sử dụng); các điểm tổ chức bầu cử phải đảm bảo giãn cách và tuân thủ 5K tại khu vực tổ chức bầu cử; không để những người có biểu hiện ho, sốt hoặc nghi nhiễm hoặc nhiễm SARS-CoV-2 tham gia Tổ bầu cử và hoạt động bầu cử.

Duy Hưng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.