Video Tin trong nước

Những điều phụ huynh cần lưu tâm khi con ở độ tuổi mầm non

Trường mầm non công lập không đủ đáp ứng nhu cầu của xã hội, nên các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập phát triển ổ ạt. Chọn ngôi trường ngoài công lập vừa đảm bảo tiêu chuẩn, vừa để trẻ hạnh phúc khi đến trường là bài toàn khó với bậc phụ huynh....
20:56 - 19/03/2023

Những điều phụ huynh cần lưu tâm khi con ở độ tuổi mầm non

Những ngày gần đây, dư luận không khỏi bức xúc khi liên tiếp xảy ra những vụ bạo hành trẻ mầm non, điều này sẽ khiến cho các bậc phụ huynh sẽ không khỏi lo lắng khi có con em đang trong lứa tuổi mầm non. Nhìn lại những vụ việc đã xảy ra, hầu hết đều xảy ra tại các cơ sở mầm non tư thục không được cấp phép. Do đó, một trong những điều kiện tối thiểu mà các bậc phụ huynh phải để tâm khi chọn trường cho trẻ là điều kiện pháp lý và tiêu chuẩn về giáo viên của trường lớp đó.

Bậc học mầm non là bậc học yêu cầu tính trách nhiệm là rất cao ở cô giáo, hơn thế độ tuổi này cũng quyết định rất nhiều đến sự phát triển về tâm lý, tính cách của trẻ. Do đó, theo các chuyên gia ngoài việc đáp ứng đủ những điều kiện theo quy định của pháp luật, việc môi trường đó có khiến trẻ hạnh phúc, vui vẻ khi đến lớp hay không thì mỗi bậc phụ huynh cần phải chia sẻ, đồng hành cùng con nhiều hơn để hiểu được tâm lý của trẻ.

Ở độ tuổi mầm non, trẻ em như trang giấy trắng, sự phát triển của trẻ chịu ảnh hưởng rất nhiều từ phương pháp giáo dục và môi trường giáo dục. Vậy nên trước tình trạng nhiều cơ sở giáo dục “bát nháo” như hiện nay, mỗi bậc phụ huynh phải thật sự tỉnh táo, cẩn trọng khi chọn trường mầm non cho con em mình không chỉ để đảm bảo an toàn cho trẻ mà còn góp phần loại trừ những cơ sở giáo dục không đạt chuẩn.

Thực hiện: Vân Anh – Lê Hải – Quốc Hùng