Video Tin trong nước

Những giọt máu hồng: niềm tin và sự sống

Nhân kỷ niệm 24 năm Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7/4/2000 – 7/4/2024), các hoạt động hiến máu tình nguyện đang diễn ra sôi nổi trên cả nước, thu hút sự tham gia của đông đảo các tình nguyện viên
20:14 - 30/03/2024

Không nhớ nổi đã tham gia hiến máu bao nhiêu lần, nhưng đối với chị Trương Thị Xuân mỗi lần đơn vị phát động phong trào hiến máu tình nguyện là chị đều hào hứng tham gia. Chị Xuân hy vọng  nghĩa cử hiến máu cứu người của mình sẽ đảm bảo được máu cho cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện. 

Trong công tác vận động hiến máu tình nguyện, mỗi người dân đều là những tình nguyện viên tích cực. Chứng kiến nhiều trường hợp bệnh nhân mất máu cấp có thể tử vong ngay nếu không được truyền máu khẩn cấp, rất nhiều tình nguyện viên đã sẵn sàng hiến máu cứu bệnh nhân bất kể ngày đêm. Đặc biệt trong những thời điểm kho máu khan hiếm, nhiều chương trình hiến máu nhân đạo do các đơn vị tổ chức đã kịp thời bổ sung nguồn máu vô giá cấp cứu, điều trị bệnh nhân.

Tình cảm yêu thương, trách nhiệm của toàn xã hội và sự hưởng ứng, lan tỏa mạnh mẽ của cộng đồng sẽ góp phần hiện thực hóa mục đích cao đẹp của hoạt động hiến máu tình nguyện; mang giọt máu nghĩa tình đến với những nạn nhân tai nạn giao thông cần được cấp cứu, những bệnh nhân nghèo cần máu, đúng với tinh thần “giọt máu trao đi, cuộc đời ở lại”./.

Thực hiện: Thu Hương - Trọng Khánh