Video Tin trong nước

Những món ăn mang hương vị khói bếp của người Thái

Dân tộc Thái là một trong những dân tộc rất nổi tiếng về ẩm thực đặc sắc, đa dạng. Từ những nguyên liệu thân quen của núi rừng, họ đã sáng tạo ra nhiều món ăn khiến cho bất cứ ai có cơ hội thưởng thức đều lưu luyến hương vị rất riêng của núi rừng.
20:58 - 04/01/2021

Pa pỉnh tộp trong tiếng Thái có nghĩa là cá nướng gập nguyên con. Từ khâu chuẩn bị, người Thái đã rất khéo léo làm cá để có thể gập đuôi ngược lên miệng cá giúp giữ gia vị trong bụng. Gia vị này là sự kết hợp của rất nhiều loại nguyên liệu khác nhau có thể kể đến như rau thơm, hành lá, gừng, tỏi… đặc biệt là hạt mắc khén, một loại hạt tiêu rừng thơm ngon của Tây Bắc. Khi nướng lên, các loại gia vị sẽ quyện với vị ngon ngọt từ thịt của cá tự nhiên bắt ở sông suối tạo nên hương vị rất đặc biệt cho món Pa pỉnh tộp.

Từ căn bếp, người Thái đã sáng tạo rất nhiều món ăn thơm ngon mang hương vị đặc trưng của núi rừng. Không chỉ cá, gà cuốn lá bưởi rừng cũng là một món rất đặc biệt của người Thái. Công thức làm món này khá đơn giản, chủ yếu sử dụng các nguyên liệu sẵn có của rừng núi vùng cao như hạt dổi, lá bưởi rừng. Nhưng sự ngon ngọt, hương thơm của thịt hòa lẫn vị của núi rừng, của khói bếp chắc chắn sẽ là hương vị khó quên với ai có cơ hội được thưởng thức.

Thông qua ẩm thực, du khách có thể hiểu khám phá phần nào đấy những nét văn hóa đặc trưng của dân tộc Thái. Những món ăn của họ chính là sự kết hợp tinh tế các nguyên loại nguyên liệu sẵn có xunh quanh nhà với những phương thức chế biến sáng tạo từ đời này qua đời khác. Vì thế, khi đến với bản làng của người Thái, du khách đừng bở lỡ cơ hội thưởng thức ẩm thực nơi đây.

Thực hiện: Huyền Trang, Hoàng Thuyên

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.