Video Tin trong nước

Những nạn nhân thành “con mồi” và xảo thuật móc ví người đi đường

Trên Quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh, nhiều năm qua, các “đinh tặc” và các “tập đoàn” phá xe chuyên nghiệp đã “móc ví” không biết bao nhiêu người dân.
21:15 - 01/04/2021

Trong vai cặp vợ chồng về quê Tiền Giang, nhóm PV đã chủ động xì hơi lốp bánh trước và dắt bộ vào cửa tiệm có bảng hiệu “Văn Minh - sửa xe vá ép” thuộc địa bàn xã Bình Chánh giáp ranh với tỉnh Long An.

Với thủ thuật thượng thừa và quen tay, anh thợ không mảy may kiểm tra lỗ thủng, đồ nghề cũng không hề có chậu nước, keo lẫn miếng vá xe. Rất nhanh chóng, kết quả vẫn là xăm và lốp xe bị hỏng nặng, phải thay thế.

Chưa kịp mừng rỡ vì xe đã được thay chiếc lốp mới ngon lành như quảng cáo, vừa ra khỏi cửa tiệm, chúng tôi gặp một sự cố tiếp theo. Xe không thể lên ga. Ra bộ ngậm ngùi, chúng tôi đành quay lại. Sau vài giây chóng vánh giả vờ thử bình xăng, anh ta bắt ngay được bệnh cho chiếc xe này là hỏng IC và báo giá thay. 

Như vậy, chỉ sau ít phút, từ một chiếc xe không bị hư hỏng gì chúng tôi đã bị móc túi 1,1 triệu đồng.

Ngay tại thời điểm đó, một đồng nghiệp của chúng tôi cũng dùng kịch bản xả lốp xe để dắt bộ vào tiệm “Văn Minh” này. Cũng chiêu trò, xảo thuật cũ, một bộ ruột lốp lành bị phá ngay thành “què” bằng những nhát đâm chớp nhoáng. Không chỉ vậy, người này còn cho rằng 2 vòng bạc đạn đã hư cần phải thay, giá mỗi vòng là 120 ngàn đồng (tổng cộng 2 vòng là 240 ngàn) trong khi loại này thị trường chỉ bán tầm hơn 50 ngàn đồng.

Chỉ với những thủ thuật như vậy, nhiều người dân bị chém đẹp một khoản tiền lớn.

Theo điều tra của chúng tôi, tiệm sửa xe này là chốt chặn cuối cùng trong “Tập đoàn” phá xe kéo dài từ cầu Bình Điền đến cửa ngõ Long An. Quá trình điều tra gặp không ít khó khăn, do những mánh lới tinh vi và đường dây móc nối khá linh hoạt khi chúng liên tục đổi chéo “nhân sự” và chia ca kíp ở các tiệm. Thậm chí, có tiệm sửa xe ngay vị trí khu dân cư vẫn ngang nhiên chặt chém. 

Hàng chục năm. Nỗi khổ sở đã trải dài trên một con đường huyết mạch.

PS điều tra của Nhóm PV Kênh VOV Giao thông

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.