Video Bản tin Sức khỏe 24H

Những người đàn ông viết nên những câu chuyện cổ tích giữa đời thường

Khi trong nhà có người bị bệnh, không ít người vẫn nghĩ chỉ có phụ nữ mới là người chăm sóc chồng con. Nhưng trên thực tế vẫn có những ông chồng “quốc dân” không quản ngại vất vả, đồng hành cùng vợ trên con đường chạy thận, giành giật sự sống.
19:55 - 05/10/2023

Những người đàn ông viết nên những câu chuyện cổ tích giữa đời thường

      Cách đây 21 năm, ông Hùng chỉ ngoài 40 tuổi, lứa tuổi sung mãn của người đàn ông, vậy mà người đàn ông này không dứt áo ra đi tìm hạnh phúc mới, ông lựa chọn ở lại với vợ, gắn bó cuộc đời mình với người mắc bệnh thận mạn, gắn liền với chiếc máy lọc máu cả cuộc đời còn lại. 21 năm, từng phút, từng giây, ông cùng vợ đấu tranh giành giật sự sống, cho dù cái kết bà bị liệt vận động. Mọi việc bà đã quên, chỉ có ông là bà vẫn nhớ. Ông là chỗ dựa duy nhất để bà bấu víu sống qua những ngày tháng cuối của cuộc đời.

      Người đàn ông này lại lựa chọn làm nghề xe ôm, thuê nhà duy trì cuộc sống khó khăn ở Thủ đô Hà Nội để cùng dìu vợ qua gian khó của bệnh thận mạn. 8 năm nay, chưa một ngày ông xa bà trong mỗi buổi chạy thận. Ông túc trực canh chừng những cơn tai biến có thể xảy ra ngay trên gường bệnh khi vợ chạy thận. Kết thúc mỗi ca chạy thận của vợ thì vỉa hè là nơi cho ông nguồn thu nhập duy trì cuộc sống của ông bà ở nơi đô thành. Không ít người luôn nghĩ rằng chỉ có đàn bà mới đủ sự nhẫn nhịn, chịu khó, hy sinh, tần tảo nuôi chồng ốm bệnh, tuy nhiên, ở Khoa Thận tiết niệu, Bệnh viện Bạch Mai luôn có những người đàn ông là chỗ dựa vững chắc cho vợ yên tâm điều trị bệnh thận mạn.

      Trong cuộc sống ồn ã, hối hả với biết bao toan tính thiệt hơn, thì có những nơi sự sống còn chỉ trông chờ vào chiếc máy lọc máu và niềm tin vào những người thân quanh bạn. Tình yêu thương, sự chăm sóc ân cần là liều thuốc quý giúp người bệnh vượt qua trọng bệnh. Những người đàn được xem là hiếm có, khó tìm, giúp vợ vượt qua cơn bạo bệnh. Một người vượt qua 21 năm, một người 8 năm chạy thận, cả một quãng thời gian dài, họ được sống là nhờ tình yêu thương đong đầy từ những người chồng thân yêu của mình. Những hành động tử tế của 2 ông chồng “quốc dân” đã viết nên những câu chuyện cổ tích giữa đời thường.

Thực hiện: Mai Lan - Đức Thành