Video Tin trong nước

Những người hùng thầm lặng trong cuộc chiến chống Covid-19

Bên cạnh những chiến sỹ áo trắng, lực lượng vũ trang và các chiến sỹ tuyến đầu dập dịch như chúng ta đã biết, nhưng có lẽ ít ai biết một lực lượng đang thầm lặng tham gia tích cực vào cuộc chiến phòng, chống dịch.
15:45 - 01/10/2021

Rác thải của khu thu dung điều trị các F0 ở quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội nơi đã và đang điều trị cho hơn 1.500 người mắc Covid-19 thời gian qua, đã được các công nhân thu gom, vận chuyển và xử lý theo một quy trình rất nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn và hạn chế lây lan dịch bệnh ra bên ngoài.

Tại các khu cách ly tập trung, hàng nghìn người được cung cấp khẩu trang, quần áo bảo hộ cũng như thực phẩm chế biến sẵn đã tạo nên lượng rác lớn thải ra môi trường. Việc xử lý số rác thải này phải được thực hiện theo đúng quy trình của Bộ Y tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Theo lãnh đạo Công ty Urenco 10, ở khu cách ly, khu điều trị Covid-19 mỗi ngày 1 người thải ra 1kg rác thải nguy hại. Như vậy, việc phân loại, xử lý số lượng rác khổng lồ của hàng nghìn người mỗi ngày để cắt đứt nguồn lây ra cộng đồng là vô cùng quan trọng.

Có thể nói, cùng với các lực lượng đang ở tuyến đầu chống dịch, các công nhân làm nhiệm vụ thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải y tế cũng đã hy sinh thời gian bên gia đình, người thân, ngày đêm đóng góp công sức thầm lặng, đồng hành cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thực hiện: Cao Thắng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.