Video Tin trong nước

Những người phụ nữ "tinh hoa" của Thủ đô

Dù là nhà khoa học, hay nghệ nhân nhân dân... thì những người phụ nữ Thủ đô vẫn miệt mài ngày đêm góp công sức, trí tuệ để hướng đến xây dựng một Thủ đô văn minh, hiện đại và giàu mạnh hơn.
08:26 - 21/10/2024

NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ “TINH HOA” CỦA THỦ ĐÔ

Đây là lớp dạy hát Xẩm do nghệ nhân nhân dân Phan Thị Kim Dung, Hội viên Hội phụ nữ phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội tổ chức. Lớp học đơn sơ, người học thì cũng gồm nhiều thế hệ khác nhau, nhưng họ có cùng một niềm đam mê với Xẩm – loại hình nghệ thuật truyền thống của dân tộc.

Trong khi đó, với Tiến sĩ Dương Thị Thanh Mai, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học pháp lý, Bộ Tư pháp thì lại khác. Trong vai trò Trưởng nhóm Chuyên gia sửa đổi Luật Thủ đô, bà cùng các thành viên trong nhóm hoàn thành một khối lượng công việc đồ sộ để xây dựng bộ Luật quan trọng trong quá trình phát triển của Thủ đô trong những năm tới.

Những tấm gương như Nghệ nhân nhân dân Phan Thị Kim Dung hay Tiến sĩ Dương Thị Thanh Mai đã góp phần tôn vinh và lan tỏa những tấm gương sáng của phụ nữ trong vườn hoa thi đua ái quốc, góp phần xây dựng Thủ đô văn minh, văn hiến, hiện đại. Đồng thời, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của họ cũng là nguồn cảm hứng để các thế hệ phụ nữ Thủ đô cùng chung tay xây dựng Hà Nội trở thành Thành phố kết nối toàn cầu, con người thanh lịch hào hoa./.

Thực hiện: Cao Thắng - Trọng Khánh - Ngọc Toàn