Video Tin trong nước

Những nhà báo nữ tôi quen

Tại Hà Nội, hơn 100 bức tranh chân dung các nhà báo nữ tại Việt Nam do nhà báo Huỳnh Dũng Nhân thực hiện đã được trao tặng cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động thiết thực và ý nghĩa kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.
22:16 - 21/06/2022

Bộ tranh chân dung các nhà báo nữ “Những nhà báo nữ tôi quen” được nhà báo Huỳnh Dũng Nhân hoàn thành trong thời gian giãn cách xã hội vì dịch Covid-19. Đây cũng là thời điểm chính bản thân ông gặp phải cơn tai biến. Thế nhưng, bệnh tật không làm ông chùn ước mà càng thôi thúc thêm quyết tâm “cách ly dịch nhưng không cách ly bút” của ông. 

Những bức tranh lưu lại khoảnh khắc chân dung tươi đẹp của mỗi cá nhân và cũng là kỷ niệm mà tác giả dành cho mỗi người đồng nghiệp trong nghề cầm bút của mình, thể hiện qua nét vẽ chân tình, thấm đẫm sự lạc quan yêu đời cùng bản lĩnh vượt qua khó khăn của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân.

Đáng chú ý, toàn bộ hơn 100 bức tranh chân dung nữ nhà báo “Những nhà báo nữ tôi quen” được nhà báo Huỳnh Dũng Nhân trao tặng cho Bảo tàng phụ nữ Việt Nam. Bên cạnh những chủ đề về lịch sử, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam còn mong muốn mỗi hiện vật khi dừng chân tại đây sẽ kể những câu chuyện thú vị và mang tới góc nhìn đa chiều về nhiều vấn đề đương đại trong cuộc sống, xã hội. Những bức tranh của các nhà báo nữ hôm nay sẽ làm đa dạng thêm hệ thống tư liệu của một trong những bảo tàng rất được yêu thích tại Hà Nội. 

Bảo tàng là nơi gìn giữ ký ức và thông tin phản ánh về các thời kỳ của xã hội và cuộc sống. Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân mong muốn tinh thần, sự nhiệt huyết và cảm hứng từ nụ cười những nhà báo nữ mà ông vẽ sẽ được lan tỏa và đón nhận khi những bức tranh nghệ thuật này được đến gần hơn với công chúng qua các hoạt động chuyên môn của Bảo tàng trong tương lai.

Tiến Dũng – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.