Video Tin trong nước

Những nữ quản giáo gieo mầm hướng thiện

Cùng với công tác quản lý phạm nhân, các quản giáo còn thường xuyên gần gũi, động viên, khơi dậy mầm thiện trong mỗi phạm nhân, giúp họ sớm được trở về đoàn tụ với gia đình, hòa nhập cộng đồng.

22:02 - 20/10/2023

Những nữ quản giáo gieo mầm hướng thiện

Gần gũi.. tận tình hướng dẫn… kiểm tra từng đường kim mũi chỉ trên mỗi sản phẩm… Những hành động nhỏ như thế này đã khiến khoảng cách giữa quản giáo và phạm nhân gần lại rất nhiều.

Những lúc cầm tay chỉ việc, hay thông qua câu chuyện về sản phẩm cũng là lúc họ tuyên truyền về pháp luật, về cuộc sống để những phạm nhân hiểu được lý lẽ, qua đó, trang bị thêm cho họ kiến thức để có hành trang chuẩn bị trở lại cuộc sống bình thường sau khi chấp hành xong án phạt tù.

 Tâm huyết với nghề và yêu nghề bằng chính cái tâm của một người cán bộ quản giáo, các nữ cán bộ quản giáo tại Trại Giam Ninh Khánh đã cùng động đội cảm hóa, động viên giúp đỡ nhiều phạm nhân, nhất là phạm nhân nữ cải tạo, sớm được về với gia đình, hòa nhập với cộng đồng.

Trại giam Ninh Khánh hiện có trên 4000 phạm nhân, trong đó gần 800 là phạm nhân nữ, trong số này có rất nhiều phạm nhân trung thân, đối tượng cộm cán và nhiều tội phạm nguy hiểm khác, song những người quản giáo ở đây đã dùng tấm lòng, sự đồng cảm cùng với sự mềm mỏng nhưng cương quyết, từng ngày, từng giờ gieo mầm hướng thiện cho mỗi phạm nhân ở đây để họ cải tạo tốt nhất./.


Thực hiện: Cao Thắng - Trọng Khánh