Video Tin trong nước

Những “nữ tướng” ngành kỹ thuật – đam mê để chinh phục!

Tại Việt Nam, quan điểm nam giới phù hợp với các ngành khoa học, kỹ thuật, công nghệ hay toán học (gọi tắt là STEM) hơn phụ nữ vẫn còn khá phổ biến trong cộng đồng. Tuy nhiên, điều đó không thể ngăn cản nữ giới theo đuổi đam mê và chứng minh năng lực của bản thân ở lĩnh vực này.
21:56 - 23/06/2021

Và Ngày Quốc tế Phụ nữ trong ngành kỹ thuật (23/6/2021) là một chiến dịch nâng cao nhận thức quốc tế nhằm nâng cao vị thế của phụ nữ trong ngành kỹ thuật nhằm tôn vinh những thành tựu xuất sắc của các kỹ sư nữ trên khắp thế giới.

Từng là giảng viên ngành Quản trị Du lịch trường Đại học Đà Lạt, chỉ qua một học bổng do Ford Việt Nam trao tặng, Chị Nguyễn Thị Hồng đã quyết định từ bỏ công việc ổn định để theo đuổi đam mê với ngành ô tô. Sau lần đầu phỏng vấn không thành công, chị Hồng càng quyết tâm học hỏi không ngừng, cuối cùng chị đã chính thức trở thành Kỹ sư Phòng An toàn Kỹ thuật và Bảo vệ môi trường tại Ford Việt Nam vào tháng 5/2018.

Xét về khía cạnh chuyên môn, nhiều nữ lãnh đạo lâu năm nhận thấy họ có những ưu thế thiên bẩm để phát triển và thăng tiến trong những lĩnh vực đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ và độ chính xác cao như nhóm ngành STEM. Tuy nhiên, để có thể vượt qua và chinh phục những khó khăn thử thách, niềm tin vào bản thân mình và một tinh thần “thép” là điều mà bất cứ người phụ nữ nào cũng nên có khi muốn theo đuổi đam mê với ngành này.

Với mục đích tri ân những người những phụ nữ làm trong ngành kỹ thuật, hoạt động trải nghiệm trong khuôn khổ chiến dịch “Ranger for Her” được Ford Việt Nam tổ chức nhằm khai phá những câu chuyện tràn đầy cảm hứng và tôn vinh sức mạnh của người phụ nữ trong lĩnh vực này. Bên cạnh những giá trị tinh thần, Ford Ranger còn là người bạn đồng hành tin cậy của phụ nữ trên con đường theo đuổi và chinh phục ước mơ.

Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ ngành kỹ thuật, xin gửi lời tri ân đến tất cả các những “bóng hồng” ngành kỹ thuật; và hy vọng sẽ tiếp tục được trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của người phụ nữ trên hành trình thể hiện cá tính và chinh phục đam mê.

Thực hiện: Hải Linh - Bảo Lê

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.