Video Tin trong nước

Những “sứ giả” môi trường thầm lặng của thủ đô

Trong công tác gìn giữ cảnh quan chung, góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp của Hà Nội, không thể không nhắc đến vai trò của các chi hội phụ nữ trên địa bàn. Với những đóng góp của mình, họ xứng đáng là những “sứ giả” môi trường của thủ đô.
20:19 - 17/06/2021

Thoạt nhìn những người phụ nữ đang cần mẫn quét dọn tại vườn hoa công cộng gần tuyến đường ven hồ Trúc Bạch này, nhiều người sẽ nghĩ đó là những công nhân vệ sinh môi trường đang làm nhiệm vụ. Nhưng thực ra, họ là những thành viên của Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP. Hà Nội. 

Đều đặn chiều thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần, 8 chi hội phụ nữ trên địa bàn phường Trúc Bạch đồng loạt ra quân quét dọn, làm vệ sinh tại những khu vực chi hội mình phụ trách. Họ làm công việc này hoàn toàn tự nguyện và đầy trách nhiệm. Những đóng góp của các bà, các chị đã thu được những kết quả đáng kể trong việc gìn giữ cảnh quan môi trường sống. 

Sự gương mẫu đi đầu của các cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ phường đã lan tỏa sang các thành viên và người dân trong khu vực khiến mọi người đều sẵn sàng chung tay, góp sức vì môi trường xanh, sạch, đẹp.

Miệt mài, lặng lẽ với công việc tuy nhỏ bé nhưng lại rất lớn lao, những thành viên chi hội phụ nữ phường xứng đáng là những “sứ giả” môi trường vì không gian chung ngày một xanh, sạch, đẹp.

Thực hiện: Anh Vũ – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.