Video Tin trong nước

Những tấm gương trong việc đảm bảo an toàn giao thông

Trong chiến tranh, những người lính “Bộ đội cụ Hồ” không tiếc xương máu, chiến đấu để giành, giữ độc lập tự do cho đất nước.
19:54 - 12/12/2021

Ngày hòa bình thống nhất, may mắn trở về với cuộc sống đời thường, họ lại là tấm gương tiên phong, nòng cốt trong công tác đảm bảo trật tự An toàn giao thông đem lại sự bình yên cho toàn xã hội.

Bệnh viện Bạch Mai nằm trên trục đường có lưu lượng phương tiện giao thông qua lại đông đúc, vào các giờ cao điểm luôn xảy ra tình trạng ùn tắc, nguy cơ va chạm giao thông cao. Nhất là khu vực cổng chính bệnh viện rất nhiều các phương tiện dừng đỗ chờ bắt khách. Nhiều năm trở lại đây, có một người cựu chiến binh không kể nắng, mưa lúc nào cũng có mặt tại đây để tham gia điều hành giao thông, nhắc nhở người dân không được dừng đỗ xe trước cổng, phân luồng di chuyển cho các phương tiện, bảo đảm an toàn giao thông thông suốt trên tuyến đường Giải Phóng.

Bất kể khu vực nào có hiện tượng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè ông Lâm đều có mặt kịp thời nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc. Nhờ đó mà một số tuyến phố phường Đồng Tâm luôn trong tình trạng gọn gàng, sạch sẽ, đường thông, hè thoáng. Ðối với các hộ kinh doanh, buôn bán, ông Lâm vận động họ chấp hành tốt quy định, không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán trái quy định gây mất trật tự ATGT.

Hơn 10 năm trôi qua, cựu chiến binh Bùi Ngọc Lâm vẫn “Ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”, chỗ nào tắc đường là người ta lại nhìn thấy ông tất bật nhắc nhở mọi người có ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Ông tâm niệm đóng góp một phần nhỏ bé của mình để đảm bảo an toàn cho mỗi người dân khi lưu thông qua đây. Dẫu có những lúc vất vả, khó khăn nhưng với ông, việc mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho mọi nhà đó là niềm vui, niềm hạnh phúc.

Hình dáng cựu chiến binh Bùi Ngọc Lâm mặc áo lính thường xuyên có mặt tại các tuyến đường trọng điểm làm nhiệm vụ hướng dẫn, giúp đỡ những người tham gia giao thông được thuận lợi hơn đã trở nên quen thuộc và gần gũi với mọi người. Đường thông thoáng, không còn hiện tượng chen lấn chính là động lực để ông Lâm tiếp tục đóng góp công sức trong phong trào xây dựng nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông.

Thu Hương - Chí Phương

Mời quý vị xem các Tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.